More

    Bentley Blower ปี 1927 รถแข่งยุคก่อนสงครามโลก..ฟื้นคืนชีพในแบบตัวต่อ Lego!!

    สำหรับนักสะสม Lego งานนี้พลาดไม่ได้ กับตัวต่อรถ Bentley Blower ปี 1927 รุ่นสมัยสงครามโลก..คันนี้เจ๋งสุดๆ ซึ่งช่วงปี 1927-1931 รถ Blower 4 1/2 ลิตร ของ Bentley ถือเป็นหนึ่งในตัวแทนของรถจากยุคนั้นที่ถูกจดจำได้มากที่สุดในฐานะที่เป็นรถที่มีตราสัญลักษณ์ปีกนกตัว B ติดอยู่

    ด้วยเหตุผลดังกล่าวอาจจะยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ Blower ได้กลายมาเป็นตัวต่อรถ Lego ก็เลยมีโพสต์ประกาศว่าจะมีโปรเจ็กต์ทำรถรุ่นนี้เป็นตัวต่อจากทาง Lego แล้วมันก็ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ เป็นจำนวน 5,676 คนก่อนจะถึงเวลาปิดรับการโหวตถึง 280 วันเลยทีเดียว

    แต่ก่อนที่จะถึงเวลาที่ Lego จะได้ทำออกมาจริงๆ จะต้องมีผู้สนับสนุนทั้งหมด 10,000 คน ซึ่งโปรเจ็กต์นี้ก็ได้จำนวนผู้สนับสนุนครบ และเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา 

    เป็นการนำเอาตัวต่อ Lego มาทำร่วมกับทีมที่ชื่อว่า Technic จึงได้ออกมาเป็น Bentley Blower ชุดตัวต่อที่มีสีเขียว 2 เฉดสี สีเขียวเข้มที่โครงรถ ถังน้ำมัน ล้อ ฝากระโปรง และสีเขียวทหารที่ตัวถังรถ มันยังมีพวงมาลัยที่มีระบบควบคุมเหมือนกับของจริง ฝากระโปรงรถสามารถเปิดออกได้ มองเห็นเครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ และแกนพวงมาลัย รวมทั้งล้อสำรองและกล่องเก็บของ

    เราชอบในการใส่ใจเก็บรายละเอียดของผู้ผลิต ที่ทำให้บังโคลนล้อหน้าโค้งและมีขนาดพอดี ส่วนล้อหลังก็เชื่อมต่อกับเฟืองเพลา ซึ่งจะหมุนเวลาที่รถถูกเข็น

    โปรเจ็กต์ระดมทุนนี้เริ่มต้นในเดือนสิงหาคม 2018 ใช้เวลาทั้งหมด 8 เดือนก่อนที่ได้ครบตามเป้า ทางผู้ออกแบบใช้เวลาสร้างหลายชั่วโมงกว่าที่แต่ละชิ้นส่วนจะได้ออกมาอย่างที่เห็น ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็คุ้มค่า และถ้าหากว่าคุณชอบมัน ขอเชิญไปที่ https://ideas.lego.com/projects/8af0fc1a-d44e-4cfd-a5eb-0391d8a86553 หน้าเว็บของ Lego Ideas แล้วก็คลิกปุ่ม Support กันได้เลย

    source : carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts