More

    Avair R67 รถไฟฟ้า 840 ม้า..โครง Tesla หน้าตา Mustang เลยออกมาอย่างที่เห็น!

    บริษัทจากรัสเซียที่ชื่อ Avair Motor ได้เปิดเผยรถไฟฟ้าที่มี Tesla กับ Ford Mustang เป็นแม่แบบในการพัฒนาแล้ว โดยใช้โครงสร้างของ Tesla Model S บนดีไซน์ Ford Mustang

    การสร้างสรรค์ที่มีเอกลักษณ์นี้เกิดขึ้นจากการนำเอาโครงสร้างของ Tesla Model S รถซีดานที่มีแบตเตอรี 100 กิโลวัตต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ใช้ชื่อรุ่นว่า Aviar R67 ทำให้มันกลายมาเป็นรถพลัง 840 แรงม้า เร่งความเร็ว 100 กม./ชม. (62 ไมล์/ชม.) ภายในเวลา 2.2 วิ และทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. (155 ไมล์/ชม.)

     ใช้รถรุ่น Model S ที่มีรูปแบบโครงสร้างรถที่เบามาประกอบกันโดยมีดีไซน์คลาสสิกแบบ Ford Mustang ซึ่งนำมาประยุกต์ ปรับปรุงให้มีความร่วมสมัย เข้ากันกับไฟหน้ากลมคู่ส่องสว่างระหว่างวัน รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์อย่างเช่น ลิ้นหน้า กระจังหน้า และสเกิร์ตข้าง 

    เนื่องจากมันมีพื้นฐานโครงสร้างมาจากรถ Tesla ทำให้ยังมีบางชิ้นส่วนคงอยู่ด้านในรถ ที่คุ้นตามากที่สุดคงจะเป็นหน้าจอระบบความบันเทิงขนาดใหญ่ ซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดอยู่ภายในห้องโดยสาร รวมถึงช่องระบายอากาศรูปทรงวงกลม แผงหน้าปัดดิจิตัลรูปแบบใหม่ และพวงมาลัย 3 ก้านที่ทำตามสั่งของลูกค้า

    บริษัทรัสเซียบอกว่ารุ่น R67 นี้สามารถวิ่งได้ 507 กม. (315 ไมล์) จากการชาร์จเพียงครั้งเดียว นับเป็นข้อดีของรถคันนี้ ต้องขอบคุณระบบส่งพลังของ Model S ที่ทำงานร่วมกับ Tesla superchargers ได้เป็นอย่างดี

    ทั้งนี้ทาง Aviar เองไม่ได้แจ้งว่ารถคันนี้ราคาเท่าไหร่ แต่เดาได้เลยว่ามันไม่ถูกแน่นอน!

    source : carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts