More

    MG5 รุ่นใหม่ เปิดตัวแล้วที่งาน ปักกิ่ง ออโตโชว์ “บ้านเรามาแน่..แต่รอแป๊บนึง!!”

    นี่ไม่ใช่ Hyundai Elantra หรือ Mercedes-Benz CLA รุ่นใหม่ (สื่อต่างชาติบอกว่าเหมือน) เพราะว่าจริงๆ แล้วมันคือ MG5 รุ่นใหม่ ที่เพิ่งเผยโฉมสู่สายตาชาวโลกที่งาน Beijing Auto Show มันมาพร้อมหน้าตาที่โฉบเฉี่ยวขึ้น แถมดูเด่นด้วยตัวโชว์สีเหลืองสด รับกับไฟหน้าและกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ได้อย่างลงตัวมากกว่าโมเดลก่อนที่ดูเหลี่ยมเกินไป

    มุมมองจากด้านข้างของรถทำให้ดูสวยงามมากขึ้น ดีไซน์ด้วยรูปทรงที่มีมิติ ตั้งแต่ไฟหน้าแบบ LED Projector เรื่อยมายังประตูที่เดินเส้นโค้งไปสู่ไฟท้ายแบบ LED รูปทรงตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ ดูๆแล้วคล้ายกับนำเอา MG 6 มาย่อส่วน และดูสปอร์ตมากขึ้นด้วยชุดดิฟฟิวเซอร์สไตล์สปอร์ตดุดัน ท่อไอเสียโครเมียม ตลอดจนถึงกันชนท้ายดีไซน์โค้งมนพร้อมช่องระบายอากาศเท่ๆ

    มิติตัวถัง MG5 ใหม่ นั้นมีความยาวโดยรวม 4,675 มม. (184 นิ้ว) กว้าง 1,842 มม. (72.5 นิ้ว) สูง 1,480 มม. (58 นิ้ว) และมีขนาดฐานล้อ 2,680 มม. (105.5 นิ้ว) 

    สำหรับเวอร์ชั่นที่ขายในจีนจะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่น คือแบบเบนซิน 1.5 ลิตร 120 ม้า และแบบ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 173 ม้า เป็นคนละสเปคกับ MG5 เวอร์ชันที่ขายในตลาดอังกฤษที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่ง MG5 ที่ขายในอังกฤษนั้นจะใช้ชื่อว่า Roewe Ei5 ที่เคยออกวางตลาดมาแล้วเกือบ 3 ปี

    source : carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts