More

    เปิดตัว ‘MG HS PHEV’ ใหม่..SUV พลังไฟฟ้าลูกผสมแบบเสียบปลั๊ก ค่าตัวสุดเร้า 1.359 ล้านบาท

    เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยเป็นที่เรียบร้อยกับ MG HS PHEV ยนตกรรมอเนกประสงค์ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังแบบ Plug-in Hybrid ยนตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าล่าสุดจากค่าย MG โดยบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว MG HS PHEV อย่างเป็นทางการช่วงบ่ายวันนี้ 

    รถยนต์ MG HS PHEV ใหม่ มาพร้อมกับความเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมที่จะเปลี่ยนชีวิตให้มีความหมายมากขึ้น ด้วยนวัตกรรม PLUG-IN HYBRD ใหม่ ที่จะเปลี่ยนโลกทัศน์ของการขับขี่ไปสู่อีกระดับ ด้วยการผสาน 2 ระบบขับเคลื่อนเข้าด้วยกันทั้งเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งออกแบบมาเพื่อเป็นยานยนต์แห่งยุคสมัย

    ดีไชน์ภยนอกโดดเด่นด้วยไฟหนแบบ LED PROECTOR ไฟท้าย LED SPACE LIGHT FIELD ไฟเลี้ยวแบบ SEQUENTIAL และล้ออัลลอยต์ 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ THUNDER WIND BLADE โลดแล่นอย่างเต็มสมรรถนะ พร้อมความล้ำสมัยแห่งเทคโนโลยี ด้วยแรงบันตาลใจภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC ที่ผสานทั้งสมรรถนะ (PERFORMANCE) กรควบคุม (HANDLING) กรออกแบบ (DESIGN) และความปลอตภัย (SAFETY) ได้อย่างลงตัว เต็มไปด้วย PASSION แบบฉบับยนตรกรรมอังกฤษ ตามมาตรฐานของ MG นี่คือยนตรกรรมที่จะทำให้ทุกคุณค่าของชีวิต เปี่ยมความหมายมากขึ้นกว่าทุกครั้ง

    MG HS PHEV ใหม่ “ความหมายใหม่ของการขับขี่” กับเทคโนโลยีที่ล้ำกว่าเดิม ตั้งแต่แบตเตอรี่แบบ LITHIUM ION ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่ขั้นสูงขนาดใหญ่ 16.6 kWh ทีมีประสิธิภาพ และเสถียรภาพในการสะสมพลังได้มากกว่า จึงวิ่งได้นานขึ้นน และไกลกว่า ที่สำคัญในกรณีที่ต้องการซ่อมบำรุง ก็สามารถถอด MODULE เปลี่ยนชิ้นส่วนได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมด จึงตรงจะช่วยประหยัดคำบำรุงรักษาได้อย่างมาก

    นอกจากนี้ MG HS PHEV ใหม่ ยังภูมิใจนำเสนอนวัตกรรม HAIRPIN DESIGN ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับรถสปอร์ด ทำให้มอเตอร์ไฟฟ้าสามารถดึงสมรรถนะของการส่งกำลังให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมระบบระบายความร้อนด้วย COOLANT ซึ่งดีกว่าระบระบายความร้อนแบบปกติ ทำให้มอเตอร์ไฟฟ้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตร

    MG HS PHEV ใหม่ ส่งถ่ายกำลังผ่านระบบเกียร์ EDU II- 10 สปีด ได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกเส้นทาง ลื่นไหล แต่ทรงพลังในทุกการขับขี่ กับเทคโนโลยีเกียร์ EDU II ที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์สั้นลงภายใน 0.2 วินาที และส่งกำลังได้อย่างเต็มประสิทธิกาพ อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่ได้หลากหลาย SUPER SPORT MODE : เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจเพียงปลายนิ้ว เพิ่มทั้งความแรงและน้ำหนักพวงมาลัยที่ตอบสนองได้ดั่งใจ EV MODE : สามารถเลือกขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ได้ไกลสูงสุดถึง 67 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง KERS MODE : ช่วยชาร์จพลังงานไฟฟ้ากลับเข้าสู่แบตเตอรี่ได้ในขณะชะลอรถ ซึ่งตั้งค่าได้ 3 ระดับ (มาก ปานกลาง และน้อย) โดยสั่งการได้ที่ก้านหลังพวงมาลัย

    MG HS PHEV ใหม่ นำคุณสู่อีกขั้นของการขับขี่ด้วยสมรรณะที่มาพร้อมความคุ้มค่า ด้วยอัตรประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 65 กิโลเมตร/ลิตร ไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้นด้วยอัตราเร่ง 0 – 100 ภายในเวลาเพียง 7.5 วีนาที ด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ผสานเครื่องยนต์และมอตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน ทำให้มีพละกำลังสูงสุดถึง 284 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร แต่กลับมีค่าไอเสียหรือคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 36 กรัม/กิโลมตร เท่านั้น นี่คือยานยนต์ที่ทรงพลังแต่ประหยัดพลังงานเพื่อคุณและเพื่อโลก

    MG HS PHEV ใหม่ ให้ทุกเส้นทางของคุณเต็มไปด้วยความรื่นรมย์ ด้วยห้องโดยสารที่งามสง่าให้ประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือใคร ตั้งแต่การตกแต่งกายในด้วยสี 2-TONE MONACO BLUE ใส่ใจในทุกรายละเอียดด้วยวัสดุ SOFT TOUCH จากแรงบันตาลใจของความงามในธรรมชาติ เบาะหนังคู่หน้าแบบ SPORT- BUCKET SEAT ภายในห้องโดยสารเงียบ เรียบ หรูมีระดับด้วย NVH LUXURY SILENCE SPACE การเพิ่มฟิลกันเสียง และแผ่นชับเสียงกายในห้องโดยสาร ที่จะช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอก ให้ทุกการเดินทางเป็นส่วนตัวไปจนถึงหลังคาชันรูฟที่เปิดกว้างแบบพาโนรามา บนพื้นที่เกือบ 90% ของพื้นที่หลังคา และเป็นครั้งแรกของยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยม ที่ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ล้ำเหนือระดับ กับจอแสดงผลอังฉริยะ FULL VRTUAL DASHBOARD ขนาด 12 นิ้ว และ หน้าจอ TOUCHSCREEN ขนาด 10 นิ้ว ที่คอนโซลกลาง ปิดท้ายด้วยระบบเสียง SURROUND เหนือระดับกับ BOSE 8.1 SOUND SYSTEM ซึ่งทุกองค์ประกอบจะเปลี่ยนทุกการเดินทางของคุณให้หลงไหลยิ่งกว่าเดิมไปกับ MG HS PHEV ใหม่ 

    ในด้านของระบบความปลอดภัย MG HS PHEV ใหม่ มอบความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยรอบคัน แบบ ADVANCED SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM มากถึง 25 รายการ และที่ขาดไม่ได้สำหรับรถยนต์ MG ทุกรุ่น คือระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ซึ่งใน MG HS PHEV ก็พร้อมให้คุณสื่อสารกับรถได้เสมือนเป็นหนึ่งเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยี AI ที่เตรียมพร้อมสำหรับชีวิตอนาคต อัพเกรดทุกฟังก์ชันให้ก้าวไกล เหนือกว่าประสบการณ์การขับขี่เดิมๆ เปลี่ยนการตรวจเช็กรถให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น เปลี่ยนให้การสั่งการเป็นไปได้ดั่งใจ เปลี่ยนให้ทุกไลฟ์สไตล์เชื่อมต่อกันได้ พร้อมความสามารถในการอัพเกรดฟังก์ชัน และความสามารถในอัพเกรดฟังชั่นก์ชั่น และความสามารถพิเศษอื่นๆ เพื่อชีวิตสมาร์ทไม่รู้จบ ที่สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง ด้วยจอทัชสกรีน หรือสั่งงานผ่านแอพพลิเคชัน

    MG HS PHEV ใหม่ มีให้เลือก 3 สี คือ สีขาว (ARCTIC WHITE) สีดำ (BLACK KNIGHT) และสีแดง (SCARLET RED)  ส่วนราคาค่าตัวนั้นทาง MG ได้เคาะราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,359,000 บาท (มีรุ่นเดียว) ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี แบตเตอรี่รับประกัน 8 ปีไม่จำกัดระยะทาง พร้อม MG Home Charger ฟรีค่าติดตั้ง (สำหรับลูกค้าที่จอง และรับรถยนต์ MG HS PHEV ภายใน 31 ธ.ค. 2563 เท่านั้น

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts