More

    Ducati Multistrada V4 ม้าป่าที่เชื่องขึ้น..รุ่นแรกของโลกที่มี Adaptive Cruise Control

    Ducati ปล่อย Multistrada V4 เวอร์ชั่น 2021 โมเดลใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 4ของตระกูล Multistrada ที่อัดแน่นไปด้วยสมรรถนะที่มากขึ้นและการขี่ที่ง่ายขึ้น

    Ducati Multistrada V4 รุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 มีการผสานหลายสิ่งไว้ด้วยกันในการออกแบบมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นการมีความแข็งแกร่งขึ้นแต่น้ำหนักเบาลง มีความอเนกประสงค์พร้อมกับความสบายมากขึ้น แต่ก็ยังคงให้สามารถในการเดินทางทุกสภาพถนน

    ขุมพลังของมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์รุ่นใหม่คือเครื่องยนต์ V4 Granturismo 1,158 ซีซี ที่มีน้ำหนักเบาเพียง 44.7 กิโลกรัม แต่ให้กำลัง 170 แรงม้าที่ 10,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตรที่ 8,750 รอบ/นาที โดยที่เครื่องยนต์ยังมีความทนทานและสะดวกในการดูแลจากระยะการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 15,000 กิโลเมตร

    Multistrada V4 ยังเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกของโลกที่มีพร้อมกับระบบเรดาร์หน้าหลังสำหรับใช้ในระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอแดปทีฟและตรวจจับมุมบอด ส่วนระบบอีเล็กทรอนิกอื่นๆ ที่มีมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมีทั้ง ABS Cornering, Ducati Wheel Control และ Ducati Traction Control

    ในขณะที่คุณสมบัติอื่นๆ ที่โดดเด่นของแอดเวนเจอร์ไบค์รุ่นนี้คือ การใช้เฟรมโมโนค็อกอลูมิเนียม ล้อหน้ามีขนาด 19 นิ้วและดับเบิล-ไซด์สวิงอาร์ม ระบบกันสะเทือนมีระยะการทำงานที่มากขึ้น มีความสูงของใต้ท้องรถจากถนน 220 มม. น้ำหนักของรถไม่รวมของเหลว 215 กิโลกรัม ในขณะที่ถังน้ำมันมีความจุ 22 ลิตร

    สำหรับมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์รุ่นใหม่นอกจาก Multistrada V4 แล้ว ยังมี V4 S และ และ V4 S Sport ที่มีอุปกรณ์มาตรฐานต่างออกไปเป็นทางเลือกด้วย และทางผู้ผลิตก็ระบุว่าพร้อมจะส่งมอบมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของตนเร็วๆ นี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts