More

    Haval H6 เตรียมเผยโฉมตัวจริงในงานมอเตอร์โชว์ มีนาคมนี้

    Great Wall Motors ได้เผยโฉม Haval H6 รถรุ่นใหม่ที่มีกำหนดออกในไทยปีนี้ มันเป็นเจเนเรชั่นที่ 3 ของ SUV คันนี้โดย 1 ใน 4 รุ่นจะออกวางขายในตลาด C-segment ก่อน แล้วก็จะมีอีก 5 รุ่นออกตามมาภายในสิ้นปี 2023

    ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ของ H6 ปล่อยออกมา รู้แค่ว่ามันจะผลิตที่โรงงานในจังหวัดระยองที่เคยเป็นของ General Motors และก็มีความเป็นไปได้ที่รถคันนี้จะได้ออกที่มาเลเชียด้วยเช่นกัน (GMM มีบริษัท CKD ที่ตั้งอยู่ในเมืองกูรูน, เคดาห์) จริงๆ แล้ว H6 คูเป้ วางแผนไว้ว่าจะออกขายในปี 2017 แต่ว่าก็ไม่ได้ออก

    H6 รุ่นใหม่นี้เป็นยานยนต์ของ GWM คันแรกที่ผลิตจากแพลตฟอร์มแบบ Lemon modular ที่ใช้กับรถไฟฟ้า Good Cat ด้วย มันค่อนข้างใหญ่กว่ารุ่นที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ ดูหล่อและดุเมื่อเทียบกับรถคู่แข่ง 

    ภายในของ H6 มีหน้าจอแบบมินิมอล คอนโซลที่ยาว หน้าจะข้อมูล 10.25 นิ้ว และหน้าความบันเทิง 12.3 นิ้ว รถคันนี้ยังสามารถรับสัญญาณ 5G ได้ด้วย มีระบบเบรกอัตโนมัติ ตรวจจับการจราจร หน้าจอมองจุดบอด จดจำสัญลักษณ์ป้ายจราจร แล้วก็ระบบช่วยเหลือคนขับกึ่งอัตโนมัติ รักษาความเร็ว ควบคุมระบบเบรกและพวงมาลัย แต่ว่ายังไม่แน่ว่า รถที่ออกวางขายในไทยจะมีอุปกรณ์ทั้งหมดนี้หรือเปล่า

    ในจีน H6 มาพร้อมกับเทอร์โบชาร์จ 2 ตัว 4 กระบอกสูบ 1.5 ลิตร ซึ่งให้พลัง 166 ม้า กับแรงบิด 285 นิวตันเมตร และรุ่นที่ใหญ่กว่า 2.0 ลิตรจะมีพลัง 208 ม้า กับ 325 นิวตันเมตร ทุกรุ่นมีเกียร์ 7 สปีด คลัชคู่ 

    ซึ่งรายงานว่า Haval 6 จะเปิดตัวในไทยเดือนมีนาคมนี้  ซึ่งบังเอิญตรงกับงาน Bangkok International Moto Show พอดี 

    source : pauntan.org

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts