More

    Honda ปล่อยภาพ ‘HR-V e:HEV ใหม่’ “พร้อมเผยรายละเอียด” กำหนดเปิดตัว 18 ก.พ.นี้

    Honda ได้ปล่อยภาพ HR-V เจเนเรชั่นที่ 3 ที่มีกำหนดออกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้แล้ว ซึ่งจะออกมาแทนตัวเก่าที่ออกมาแล้ว 8 ปี 

    บั้นท้ายรถเป็นเหลี่ยม ไฟหน้าบางลงถูกออกแบบมาให้เป็นแนวนอนยาวเข้ากับตรา Honda พอจะทำให้นึกถึง CR-V ได้บ้าง หลังคากระจกขนาดใหญ่กว่าที่เคยมาก่อน 

    ภายในเรายังไม่ค่อยเห็นอะไรมากนัก ที่ชัดๆ ก็คือหน้าปัดแนวนอนที่ตั้งขึ้นมาเป็นแบบทัชสกรีนของ Apple CarPlay แล้วก็เห็น iPhone ที่อยู่ในมือของคนขับ ทำให้เรามั่นใจได้ว่ามันมีระบบเชื่อมต่อแบบไร้สาย โดยทาง Honda เพิ่งจะอัปเดตไปในรุ่น Accord ที่มาพร้อมกับระบบไร้สาย CarPlay 

     

    ที่เห็นในรูปอีกอย่างก็คือระบบควบคุมอุณหภูมิกับเกียร์ซึ่งมาจาก Jazz และ City รุ่นล่าสุด ส่วนลำโพงที่อยู่ใกล้กับที่จับประตูหลัง บอกเราว่า Honda ได้เพิ่มลำโพงจากปัจจุบันมีที่ 6 ตัว 

    ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ แต่มีการยืนยันแล้วว่า HR-V จะมาในระบบ e:HEV ไฮบริดที่อยู่ใน Jazz และ City รุ่นใหม่ ซึ่งทั้งคู่มีพลัง 108 ม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร จากมอเตอร์ไฟฟ้า และ 98 ม้า แรงบิด 127 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร i-VTEC ประจุอากาศด้วยตนเอง เครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบ Atkinson Cycle 4 กระบอกสูบ

    โดยรวมแล้ว HR-V แบบใหม่นี้หนากว่ารุ่นใกล้เคียง น่าจะมีการอัปเกรดพลังขับเคลื่อนภายในด้วย คาดว่าจะเป็น 131 ม้า แรงบิด 267 นิวตันเมตร สำหรับมอเตอร์ และ 108 ม้า แรงบิด 134 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC Turbo แต่ว่า HR-V แบบ e:HEV นี้จะขายเฉพาะในยุโรปเท่านั้น  

    source : paultan.org

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts