More

    ภาพเรนเดอร์ Hyundai Tucson 2021 ฝีมือ Kolesa เจ้าเก่า

    นับตั้งแต่ Hyundai Tucson ได้ออกมาสู่ท้องตลาดตั้งแต่ปี 2004 ชื่อของรถรุ่นนี้กลายเป็นหลักฐานที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของแบรนด์รถจากเกาหลีได้เป็นอย่างดี มันคือหนึ่งในรถครอสโอเวอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นเวลากว่า 16 ปีแล้ว

    ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เราควรจะได้เห็นรถแบบใหม่ รุ่นที่ 4 ของ Tucson ซึ่งมีกำหนดออกภายในปีนี้ มันสไตล์อันน่าประทับใจต่อยอดมาจาก Vision T รถไฟฟ้าต้นแบบของค่าย ที่ทาง Hyundai บอกว่า Vision T นั้นเป็น “รถล้ำยุค มีความสปอร์ต แล้วก็สดใหม่ไม่เหมือนใคร แถมมีพลังที่มากล้น” เป็นรถครอสโอเวอร์ที่เจ๋งที่สุดเท่าที่ทางบริษัทเคยทำมา สรรพคุณนี้คงพอจะบอกเราให้เห็นภาพของ Tucson ใหม่ได้เป็นอย่างดี

    แล้วเราควรจะคาดหวังอะไรดี? จากภาพและคลิปวิดีโอที่ทำจากแบบจำลองโดย Kolesa ทำให้เราได้เห็นรายละเอียดและมิติที่ใกล้เคียงกับรถต้นแบบ ทั้งด้านหน้า และด้านข้าง สำหรับด้านหลังดูแล้วน่าจะมีขนาดกระทัดรัดใกล้เคียงกับภาพที่เราเห็นนี้ ส่วนของไฟท้ายด้านหลังเพิ่งได้รับการยืนยันว่า ไฟท้ายแนวนอนจะมีอยู่อย่างแน่นอน

    Tucson รุ่นปี 2021 สำหรับตลาดอเมริกาน่าจะมีสเป็คเครื่องยนต์ Theta3 2.5 ลิตร ทั้งในแบบเทอร์โบชาร์จและแบบไม่ใช้ระบบอัดอากาศ จับคู่กับเกียร์ออโต้ 8 สปีด และน่าจะมีแบบไฮบริด 2.0 ลิตร GDI จาก Sonata Hybrid สมรรถนะ 192 ม้า

    สำหรับในตลาดยุโรป คาดว่าจะเป็น 1.6 ลิตร T-GDI และ1.6 ลิตร GDI เครื่องยนต์เบนซิน รวมทั้งแบบ 1.6 ลิตร และ 2.0 ลิตร CRDi เครื่องยนต์ดีเซล มีให้เลือกใช้ทั้งในแบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ   

    หมายเหตุ: ภาพเหล่านี้ทำโดย Kolesa ไม่เกี่ยวข้องหรือได้รับการสนับสนุนจาก Hyundai 

    source : carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts