More

    เปิดตัว Maserati MC20 ศาสตราวุธใหม่แห่งเทพโพไซดอน ตัวแรง 621 ม้า และรุ่น EV

    Maserati MC20 2021 เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ในงานเปิดตัวสุดอลังการณ์ ซึ่งขนทัพยนตกรรมจากค่ายตรีศูลในตำนานจนถึงปัจุบันมาร่วมชักแถวต้อนรับศาสตราวุธแห่งโพไซดอนรหัส MC20 กันแบบเต็มฮอล์จัดงาน..

    “ชม VDO งานเปิดตัวด้านล่างนี้”

    Maserati MC20 ใหม่ ถอดแบบงานดีไซน์จากตัวคอนเซ็ป Maserati  Alfieri  เปิดเคยเผยโฉมให้เห็นกันไปเมื่อหลายปีก่อน จนกลายมาเป็น MC20 ที่ผ่านการขัดเกลาและปรับปรุงให้เส้นสายมีมัดกล้ามและสะท้อนความทรง เพื่อให้ลงตัวกับสุดยอดสมรรถนะและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่คุณจะได้สัมผัสใน The new MC20 คันนี้ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องเบนซิน V6 แบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า EV และ รุ่นเปิดหลังคา convertible

    MC20 มาพร้อมตัวถังคาร์บอนแบบโมโนคอกทั้งตัวถังแบบคูเป้และเปิดประทุน ซึ่งมาพร้อมประตูเปิดแบบปีกนก ที่ผ่านการออกแบบและพัฒนามากกว่า 2,000 ..โดย Maserati Dallara จนทำให้ Maserati MC20 เป็นรถซูเปอร์คาร์ที่โดดเด่น ด้านหน้ายังคงสเน่ห์ด้วยตราสัญลักษณ์ตรีศูลขนาดใหญ่ที่ฝังอยู่ในกระจังหน้าแบบตาข่าย ไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์เฉียบเดินเส้นรับกับบังโคลนหน้าได้อย่างลงตัว พร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ที่ช่วยเพิ่มคุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์  พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเคลือบคาร์บอนไฟเบอร์ที่สเกิร์ตหน้า หลังคา กาบประตูด้านข้าง ไปจนถึงด้านหลังทำให้ตัวรถดูเท่และดูแรงมากยิ่งขึ้น

    บั้นท้ายจอง MC20 ดูโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวและคล่องตัวมากขึ้น พร้อมไฟท้าย LED แนวนอนปลายท่อไอเสียคู่ใต้ป้ายทะเบียนและดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ด้านล่าง  พร้อมล้อแม็กลาย 3 ก้านคู่ที่ออกแบบได้เฉียบคมมากขึ้น  Maserati MC20 ใหม่มาพร้อมกับสีสันใหม่ 6 สี ได้แก่ Bianco Audace, Giallo Genio, Rosso Vincente, Blu Infinito, Nero Enigma และ Grigio Mistero

    นอกจากตัวถังจะเป็นแบบคาร์บอนแล้ว ภายในห้องโดยสารก็สะท้อนความเร้าใจในสไตล์เดียวกันกับการตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอน ไม่จะเป็นบริเวณเสากลาง แป้นเปลี่ยนเกียร์ และพวงมาลัย ที่เน้นน้ำหนักเบา ส่วนที่เหลือของห้องโดยสารไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งแผงหน้าปัดและแผงประตูโดยเฉพาะ มีการผสมผสานของ Alcantara และหนังเย็บด้วยด้ายสีฟ้า

    MC20 มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 10.3 นิ้ว ที่ใช้งาน Maserati Intelligent Assistant (MIA) ใหม่และแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 10.3 นิ้ว ระบบ Imfotainment และระบบอื่น ๆ ครบครัน รวมถึงฟังชันต์ Maserati Connect ซึ่งจะแจ้งเตือนเจ้าของถึงสิ่งต่างๆ เช่น วันที่ให้บริการและคุณสมบัติด้านความปลอดภัยทั้งหมดนี้สามารถแจ้งเข้าถึงเจ้าของรถได้ผ่านสมาร์ทโฟน

    The new MC20 รหัสแรงล่าสุดจาก มาเซราติ มาพร้อมกับขุมพลัง V6 ขนาด 3.0 ลิตรเทอร์โบคู่ ให้พละกำลังสูงสุด 621 แรงม้า (463 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดมหาศาลระดับ 729 นิวตันเมตร ส่งถ่ายกำลังผ่านเกียร์ 8 สปีด แบบคลัทซ์คู่ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่เร็วสุดๆด้วยเวลาเพียง 2.9 วินาที และทะยานสู่ Top speed ได้สูงสุดถึง 323 กม./ชม. สามารถเลือกรูปแบบการขับได้ 4 โหมด คือ Wet ,GT ,Sport และโหมด Corsa พร้อมโหมดสุดดิบ ESC/Off ที่ถ้าเลือกโหมดนี้สมรรถนะจะมาเต็ม มันจะปลดปล่อยพลังทุกอย่างในคุณได้ควบคุมด้วยตัวเองแบบไร้ขีดจำกัดพร้อมกระโจนลงแทร็กสนามแข่งได้สบาย

    ส่วนในเวอร์ชั่น EV นั้น แม้ทางต้นสงกัดจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด เช่น ขนาดแบตเตอรี่ หรือ ระยะเวลาการชาร์จแต่ก็มีตัวเลขสมรรถนะให้ได้ดูกันคร่าวๆว่า MC20 EV สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 2.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 323 กม./ชม.

    ทางต้นสังกัดเผยว่า Maserat MC20 พร้อมลุยตลาดซูเปอร์คาร์ในช่วงต้นปีหน้า พร้อมเคาะราคาเริ่มต้นไว้ที่ 2.1 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 6.5 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า)

    source : motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts