More

    เปิดตัวแล้ว Subaru BRZ โมเดล 2021 อัพเครื่องสูบนอน 228 ม้า เพิ่มความปลอดภัย eyesight

    เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Subaru ได้เผยโฉม BRZ (สำหรับออกในอเมริกา) เป็นครั้งแรก มันมีกำหนดออกในอเมริกาตอนปลายปี 2021 โดยรุ่นนี้จะมีอุปกรณ์การขับที่รองรับกับระบบ EyeSight ที่มีการปรับปรุงระบบความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น 

    BRZ รุ่นใหม่ (สำหรับออกในอเมริกา) ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงแล้ว มีขนาด 167.9 x 69.9 x 51.6 นิ้ว (ความยาว x ความกว้าง x ความสูง) ฐานล้อขนาด 101.4 นิ้ว เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 4 กระบอกสูบ ให้พลัง 228 ม้า และแรงบิด 184 ปอนด์-ฟุต เกียร์ 6 สปีดทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง (FR)

    ช่วงล่างใช้ระบบ Strut ที่แยกล้อหน้า กับปีกนกคู่อิสระจากกันทั้ง 2 ล้อ มีคานอยู่ด้านบนและล่าง มี 2 เกรดให้เลือกใช้ ได้แก่ Premium 215 / 45R17 และ Limited 215 / 40R18

    BRZ รุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับทาง Toyota Motor Corporation ซึ่ง BRZ จะมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการขับที่เหมือนกับรถสปอร์ต ด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ FR (วางเครื่องด้านหน้า ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง) ที่อยู่ในรุ่นแรกเมื่อปี 2012 เป็นระบบที่ใช้ในรถชั้นนำระดับโลก เพราะว่า “จุดศูนย์ถ่วงต่ำ” “น้ำหนักเบา” และ “ใช้พื้นที่น้อย”

    การวางกระบอกสูบ 4 ตัวในแนวนอนแบบใหม่ในเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 15% แถมยังเพิ่มแรงบิดขึ้นอีก รวมทั้งมีการตอบสนองที่รวดเร็ว และส่งพลังการเร่งเครื่องแบบรถสปอร์ตที่นุ่มนวลด้วย

    ไม่เพียงเท่านั้น การใช้อะลูมิเนียมน้ำหนักเบาทำหลังคา กระโปรงรถ และบังโคลนหน้ารถ ยังทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ทำงานได้ดียิ่งขึ้นไปอีก รวมทั้งศูนย์ถ่วงของรถทั้งจากด้านหน้า ด้านหลัง ด้านซ้าย และด้านขวา ลดลงอีก ยังช่วยทำให้ประสิทธิภาพการขับเพิ่มขึ้นด้วย สำหรับล้ออะลูมิเนียม 18 นิ้ว มาพร้อมกับยาง Pilot Sport 4 ขนาด 215 / 40R18 ของ Michelin ที่ส่งเสริมให้การควบคุมการขับขี่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปอีกขั้น

    ดีไซน์โดยรวมเตี้ยและกว้าง มีกระจังหน้าหกเหลี่ยม ห้องโดยสารแคบลง เวลาขับให้ความรู้สึกเหมือนรถสปอร์ตยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในส่วนของแอโรไดนามิกหลายจุด อย่างเช่น สเกิร์ตข้างและช่องระบายลมออกที่อยู่หลังบังโคลนหน้า ไม่เพียงแต่จะทำให้มันมีดีไซน์ที่โดดเด่น แต่ยังมีประโยชน์ในการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพสำหรับรถสปอร์ตอีกด้วย

    ภายในมีความกว้างเพียงพอสำหรับหน้าปัดบอกข้อมูลต่างๆ รวมทั้งจอ TFT LCD ขนาด 7 นิ้ว และ LCD ที่ให้รายละเอียดต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการขับซึ่งสะดวกและง่ายต่อการอ่านข้อมูลต่างๆ ของรถสปอร์ตที่ต้องใช้ขับในแต่ละวัน

    ในส่วนของที่นั่งรถสปอร์ตที่มีขนาดพอดี ทำให้สภาพแวดล้อมในการขับมีสมาธิและเหมาะกับการขับโดยไม่รู้สึกเหนื่อย นอกจากนี้ยังมี จอความบันเทิงขนาด 8 นิ้ว Subaru Starlink ที่เชื่อมต่อกับระบบ Apple CarPlay และ Andriod Auto ซึ่งทำให้ง่ายต่อการใช้งานและสั่งการได้จากมือถือ

    ด้านความปลอดภัย มีระบบ EyeSight ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เบรกก่อนการชน cruise control ควบคุมความเร็วให้ปลอดภัยสำหรับการเดินทางไกล ไม่เพียงเท่านั้น ตัวรถยังมีความแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม ด้วยการใช้แผ่นเหล็กที่มีความแข็งแกร่งกว่า รวมทั้งมีการปรับปรุงประสิทธิภาพของการทำงานของถุงลมนิรภัย 

    จากความก้าวหน้าของระบบการสื่อสาร Subaru Starlink Safety and Security ยังทำการเชื่อมต่อกับระบบความปลอดภัย Connected Safety ให้ข้อมูลต่างๆ ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินจะทำให้ได้รับการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย

    source : car.watch.impress.co.jp  

         

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts