More

    Suzuki Swace หรือ Toyota Corolla Touring Sport ในยุโรป..ถ้าบ้านเรามาแบบนี้จะถูกใจไหม?

    ถ้าหากว่าคุณอยู่ในยุโรปและไม่ค่อยชอบตรา Toyota ที่อยู่บนรถ Corolla Touring Sport แล้วล่ะก็ คุณก็ควรจะรู้ว่ามี Suzuki Swace รุ่นปี 2021 เป็นอีกตัวเลือกสำหรับรถแวกอน ซึ่งถ้ามันมาขายบ้านเราหน้าตาทรวดทรวงแบบนี้ถูกใจคนไทยไหม?

    Suzuki Swace มาพร้อมขุมพลังลูกผสมไฮบริด ซึ่งรุ่นนี้มีขายเฉพาะในยุโรปเท่านั้น ถ้าคุณอยากจะรู้ว่าทำไมถึงไม่ขายที่อื่น นั่นก็เพราะว่าทาง Suzuki ต้องการที่จะให้รถในยุโรปลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ และตกลงกับทาง Toyota ไว้ว่าจะไม่แย่งตลาดกัน

    Swace เป็นรถรุ่นที่ 2 ของ Suzuki ที่จะออกในยุโรปโดยร่วมมือกับ Toyota หลังจากเคยมีรุ่น Across เปิดตัวมาในเดือนกรกฎาคม ซึ่งใช้เครื่อง RAV4 PHEV ภายใต้แบรนด์ Suzuki

    แล้วทำไมต้องทำออกมามีรูปร่างเหมือนกัน? ประเด็นนี้เราไม่มีคำตอบให้ แต่น่าจะเป็นเพราะว่า Suzuki อยากจะมีรถรุ่นใหม่ออกมาในตลาดยุโรป ก็เลยจำเป็นที่จะต้องทำมันออกมา Swace นี้หน้าตาคล้ายกับ Toyota Corolla Touring Sport ตั้งแต่ภายนอกยันข้างในรถ ยกเว้นเพียงแค่ตราสัญลักษณ์และกันชนหน้าเท่านั้น

    เครื่องพลังไฟฟ้า 1.8 ลิตร ให้พลัง 122 PS (120 HP) ส่งกำลังไปยังล้อด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องยนต์สันดาปภายใน หรือทั้ง 2 แบบขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการขับ ระบบไฟฟ้าให้กำลัง 53 กิโลวัตต์ (72 PS /  71 HP) มอเตอร์และแบตเตอรีขนาด 3.6 กิโลวัตต์ ที่สำคัญที่สุดก็คือ ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำมาก เพียงแค่ 99 กรัม/กม. เหนือกว่ามาตรฐานของ WLTP (Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure)

     Suzuki จะเริ่มขายรุ่น Swace ตอนปลายปีนี้ สำหรับรายละเอียดอื่นๆ จะเปิดเผยให้ทราบอีกครั้งตอนเปิดตัว ลองคิดดูว่าถ้าหน้าตาแบบนี้มาขายบ้านเราน่าจะพอบุกเบิกตลาดรถเอสเตทให้กับมาคึกคักไม่แพ้รุ่นเล็กอย่าง Swift ก็เป็นได้

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts