More

    Toyota Proace Verso รถตู้ไฟฟ้า รุ่นปี 2021 มาพร้อมแบตเตอรี 2 ตัว วิ่งได้ 330 กม.

    Toyota เปิดตัว Proace Verso Electric ที่เป็นรถไฟฟ้าทั้งคันพร้อมขายในยุโรปเดือนกุมภาพันธ์ 2021 รุ่นใหม่นี้ถือเป็นหนึ่งในรถตู้ที่อยู่ในไลน์การผลิตของ Proace Electric ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ 

    ความยาวของรถมี 3 ขนาด ได้แก่ Compact (4,609 มม.), Medium (4,959 มม.) และ Long (5,309 มม.) สามารถจุได้ 280, 640 และ 1,060 ลิตร โดยที่ยังมีที่นั่งอยู่ครบ นอกจากนี้แล้ว มี 4 เวอร์ชันให้เลือก ได้แก่ Combi กับ Shuttle  และ Family กับ VIP ซึ่งมีที่นั่งถึง 9 ที่

    พลังไฟฟ้ามาจากแบตเตอรีลิเธียมไอออนที่ติดตั้งที่พื้น มี 2 แบบ คือ 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่วิ่งได้ 230 กม. เมื่อชาร์จเต็ม ส่วนแบบ 75 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ 330 กม. ทั้งคู่ยึดจากมาตรฐานของ WLTP 

    แบตเตอรีทั้งคู่จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ที่แกนล้อหน้าให้พลัง 136 (PS) (134 hp) และแรงบิด 260 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. รวมทั้งสามารถบรรทุกน้ำหนักได้ 1 ตัน (50% ของความสามารถที่จุได้) Toyota ยังรับประกันแบตเตอรี 8 ปีในระยะทาง 160,000 กม. อีกด้วย

    เวอร์ชันปกติ และทุกเวอร์ชันของ MPV มาพร้อมกับอุปกรณ์ชาร์จ 7.4 กิโลวัตต์ ที่สามารถอัปเกรดให้เป็น 11 กิโลวัตต์เพื่อให้ชาร์จเร็วได้ Proace Verso Electric ใช้ไฟ Type 2 เพื่อชาร์จ อย่างไรก็ตาม Toyota ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเวลาที่ใช้ในการชาร์จ

    ที่ทางบริษัทให้ข้อมูลเกี่ยวกับการชาร์จก็คือ รองรับการชาร์จแบบ MPV โดยมี CCS เชื่อมต่อ และเชื่อมต่อได้กับสถานีชาร์จ 100 กิโลวัตต์ แบตเตอรีขนาด 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จประมาณครึ่งชั่วโมง ส่วนแบบ 75 กิโลวัตต์ชั่วโมงใช้เวลา 45 นาที

    รถไฟฟ้าคันนี้ยังมีระบบ E-toggle ที่ควบคุมการขับในแบบ Drive, Reverse, Neutral, Park และ Regenerative Braking ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ตามต้องการ นอกเหนือจากแบบ Eco และ Normal

    อุปกรณ์ที่ติดตั้งด้านหน้าของรถไฟฟ้าคันนี้มีเก้าอี้ปรับความร้อน หน้าจอความบันเทิงทัชสกรีน 7 นิ้ว วิทยุดิจิตอล DAB Android Auto และ Apple CarPlay ระบบเปิดประตูโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ระบบเบรกอันโตมัติเมื่อจอดรถ และพับเก็บกระจกอัตโนมัติ รวมทั้งระบบนำทางผ่านดาวเทียม และแอร์ควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ

    ระบบ Totyota’s Safety Sense suite มี Pre-Collision System (PCS) with pedestrian detection, full-range Cruise Control, Lane Departure Alert (LDA), Automatic High Beam (AHB) และ Road Sign Assist (RSA) นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มระบบเซ็นเซอร์ด้านหน้าและหลังสำหรับจอดรถ กล้องหลัง 180 องศา และกล้องมองหลังมุมอับได้อีกด้วย 

    source : paultan.org

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts