More

    ยลโฉมจริง!! 2022 Audi A3 Sportback เก๋งเล็กเจนใหม่หรูปสปอร์ตเพียง 2.399 ล้านบาท

    ตลอด 25 ปี ที่ Audi A3 คอมแพคคาร์หรูจากเมืองอิงโกลสตัดท์ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้รถทั่วโลกและผ่านการเวลามา 3 เจเนอเรชั่น

    Audi A3 เจเนอเรชั่นที่ 4 เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการเลือกที่จะเอารุ่น 5 ประตู Hatchback เข้ามำทำตลาดส่งท้ายปี 2022 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยของแฟนๆในประเทศไทยกับราคาจำหน่ายที่จับต้องได้โดยรุ่นย่อยสเปกไทยเป็นรุ่น A3 Sportback 35 TFSI S line ถูกออกแบบภายนอกให้มีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว เท่ พร้อมรูปแบบสะดุดตา โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Ur quattro กระจังหน้า Single frame ขนาดใหญ่ ช่องทางเข้าของอากาศด้านล่างทั้ง 2 ฝั่ง สีดำแบบสปอร์ต บริเวณหลังด้านท้ายและสปอยเลอร์ถูกออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยวสปอร์ตสวยงาม เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรุ่น A3 Sportback พร้อมชุดแต่งสปอร์ตภายนอก S line และล้ออัลลอยทูโทน 18 นิ้วพร้อมยาง 225/40R18

    ภายในกว้างสะดวกสบาย ตกแต่งด้วยลวดลาย Platinum grey พร้อมเบาะนั่งคู่หน้าแบบ Sport ให้ลุคพรีเมียม ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Progressive Steering ระบบหน้าจอ MMI Radio plus แบบสัมผัส (MMI touch) ขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมติดตั้งระบบเชื่อมต่อ Audi smartphone interface และรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth ระบบ Audi sound system หน้าจอ Digital Instrument Cluster การตอบสนองของพวงมาลัยตามสภาพการขับขี่ ปุ่มควบคุมเครื่องเสียง เพิ่มหรือลดเสียงเป็นแบบระบบสัมผัสแบบเดียวกันกับที่ใช้ใน Audi e-tron GT และระบบปรับอากาศแยกอิสระ 3 โซน สิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานที่บรรจุมาในรถยังประกอบไปด้วย เบาะหนังปรับไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบบันทึกความจำสำหรับเบาะที่นั่งคนขับ ฝาท้ายเปิดปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าพร้อม Kick Sensor กล้องถอยหลังขณะเข้าจอด และพื้นที่เก็บสัมภาระ 380 ลิตร ซึ่งสามารถขยายความจุได้ถึง 1,200 ลิตร

    สำหรับจุดเด่น Audi A3 Sportback 35 TFSI S line อยู่ที่คันเกียร์ใหม่กะทัดรัด แบบ Compact Shifter พื้นที่บริเวณคอนโซลกลางให้มีกว้างขวางมากขึ้น สะดวกสบายยิ่งขึ้น และควบคุมง่าย เพียงแค่ใช้นิ้วเลื่อนขึ้นหรือเลื่อนลงในการเลือกเกียร์ที่ต้องการ เมื่อต้องการใช้เกียร์ Manual ก็สามารถใช้ Paddle Shift ตรงพวงมาลัย เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ถูกออกแบบมาให้มีความสามารถทดได้หลายช่วง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันและเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

    สแปกไทยจำหน่ายขนาดเดียวกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TFSI 1.4 ลิตร รหัส CZEA ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 5,500-6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,500 รอบ/นาที ให้อัตราเร่งที่ร้อนแรง 0-100 กม./ชม. เพียงระยะเวลา 8.4 วินาที เท่านั้น ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 224 กม./ชม. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะลูกใหม่ถูกออกแบบมาให้มีความสามารถทดได้หลายช่วง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันและเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่มากยิ่งขึ้น โครงสร้างตัวถังถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเพื่อช่วยในการประหยัดน้ำมัน ห้องโดยสารใช้วัสดุเหล็กพิเศษที่ผ่านการทำ Treatment เพิ่มความแข็งแรงเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมีความปลอดภัยสูงสุด พื้นที่เก็บสัมภาระอเนกประสงค์กว้างขวางและลงตัวกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบายๆ

    สนใจตัวจริง Audi A3 Sportback 35 TFSI S line จำหน่ายในราคา 2,399,000 บาท มีให้เลือก 5 สี คือ Glacier white, Mythos black, Python yellow, Tango red และ Turbo blue โดยพร้อมส่งมอบรถให้ลูกค้าในไตรมาสที่ 1- 2 ปี 2565 และชมตัวจริงได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ และที่บูธในงาน Motor Expo 2021 วันที่ 1-12 ธันวาคม นี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts