More

    เช็กเส้นทางกทม.เลี่ยงช่วงการประชุม APEC 2022

    ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC ครั้งที่ 29 โดยจะจัดการประชุมในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน

    APEC

     

    โดยสถานที่การจัดงานจัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ และเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรให้แก่คณะผู้นำประเทศและผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 23 ประเทศ ในช่วงวันที่ 14-19 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงก่อนและระหว่างการประชุมฯ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลแจ้งปิดเส้นทางรอบสถานที่จัดการประชุมเพื่อบรรเทาการจราจรและประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยมีข้อมูลดังนี้

    • วันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2565 ปิดถนนรัชดาภิเษกตั้งแต่แยกอโศกถึงแยกรัชดา-คลองเตย ระหว่าง โดยกำหนดให้ยานพาหนะที่จะสามารถเข้า-ออกบริเวณดังกล่าวจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเท่านั้น
    • วันที่ 16 – 18 พฤศจิกายน 2565 ปิดการจราจรในเส้นทางโดยรอบศูนย์การประชุมสิริกิติ์, รถไฟฟ้า MRT งดจอดรับ-ส่ง เฉพาะสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์, งดใช้สวนเบญจกิติ และโรงเรียน สถาบันการศึกษาต่างๆในเขตพื้นที่ดังกล่าวงดการเรียนการสอนยกเว้นมีภารกิจสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และยังเป็นวันหยุดพิเศษเฉพาะพื้นที่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี และสมุทรปราการ
    • วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ปิดเส้นทางสัญจรทางเรือแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากจะมีการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำ ที่หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งจะมีการเดินทางไป – กลับของผู้นำประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากหลายเส้นทางซึ่งรวมถึงเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา

    APEC

    • งดการใช้เส้นทางบางเวลาในช่วงวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 (ตั้งแต่เวลา 18.00 – 06.00 น. ของวันถัดไป) ได้แก่ ถ.เพลินจิต ขาเข้า (แยกใต้ด่วนเพลินจิต – แยกราชประสงค์), ถ.ราชดำริ ขาเข้า (แยกราชประสงค์ – แยกราชดำริ), ถ.วิทยุ ขาเข้า (แยกเพลินจิต – แยกสารสิน), ซ.ร่วมฤดี (ตลอดสาย), ซ.ต้นสน (ตลอดสาย)
    • จัดเดินรถทางเดียว One Way ในช่วงวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565  (ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 06.00 น. ของวันถัดไป) ถ.ราชดำริ ขาออก (แยกราชดำริ-แยกราชประสงค์), ถ.เพลินจิต ฝั่งขวา (แยกใต้ด่วนเพลินจิต – แยกราชประสงค์), ถ.วิทยุ ขาออก (แยกสารสิน – แยกเพลินจิต)

    APEC

    ที่มา TRUEID และ กองบัญชาการตำรวจนครบาล
    ที่มาภาพ becommon

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts