More

    EURO NCAP ปล่อยภาพทีเซอร์ BYD ATTO 3 ก่อนชนจ่อเผย 12 ตุลาคม

    ประเทศไทยพร้อมแล้วกับการแนะนำ BYD ATTO 3 อย่างเป็นทางการช่วงเดือนตุลาคมนี้ ท่ามกลางความสนใจของสาวกชาวไทยเป็นจำนวนมาก

    BYD

    และ BYD ATTO 3 พร้อมแล้วที่จะจำหน่ายทั่วโลกรวมถึงกลุ่มประเทศยุโรปล่าสุดทาง European New Car Assessment Programme EURO NCAP ได้เผยภาพทีเซอร์รถไฟฟ้ารุ่นดังก่อนการชนพร้อมข้อความในภาพทีเซอร์ดังกล่าวว่า New Euro NCAP results coming 12 October นั่นหมายความว่าทางหน่วยงานดังกล่าวอยู่ในช่วงระหว่างทดสอบการชน และพร้อมจะเผยข้อมูลในวันที่ 12 ตุลาคม โดยจำลองการชนในหลากหลายสถานการณ์ เช่น การทดสอบชนแบบประสานงา การชนจากด้านข้าง และการชนจากฝั่งตรงข้ามห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังจำลองสถานการณ์การชนแบบที่มีผู้โดยสารอยู่ภายในรถเพื่อวิเคราะห์ความเสียหายและการซ่อมแซมชิ้นส่วนขนาดเล็ก และการปกป้องผู้โดยสารในทุกช่วงวัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงการชนด้วยความเร็วต่ำที่อาจพบบริเวณลานจอดรถ

    เพื่อชิงความปลอดภัยระดับ 5 ดาว โดยเกณฑ์ที่ประเมินนั้นมีทั้ง การทดสอบในส่วนการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection : AOP) ทดสอบในส่วนการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection : COP) ความคุ้มครองผู้สัญจรบนท้องถนน (Vulnerable Road Users : VRU) และในส่วนเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย (Safety Assist Technologies : SATs) นอกจากนี้ทาง ANCAP หรือ Australian New Car Assessment Program ก็อยู่ในช่วงระหว่างการทดสอบการชน BYD ATTO 3 เช่นกัน โดยเตรียมที่จะเผยข้อมูลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

    ฺBYDBYD

    BYD ATTO 3 เอสยูวีไฟฟ้า หรืออีกชื่อ BYD Yuan Plus EV สร้างจากพื้นฐาน BYD’s e-platform 3.0 ในร่างเอสยูวี 5 ประตูดีไซน์กะทัดรัดคล่องตัวหล่อ พร้อมขุมพลังไฟฟ้า ให้กำลังมากถึง 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent magnet synchronous motor โดยมีสองความจุแบตเตอรี่เริ่มที่รุ่นเริ่มต้น มาด้วยความจุแบตเตอรี่ 52.5 kWh วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จ 400 กม. ตามมาตรฐาน NEDC และรุ่นสูงสุดที่มีความจุมากถึง 63.8 kWh วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จ 480 กม. ตามมาตรฐาน NEDC พร้อมระบบชาร์จเร็ว DC 100 kW สามารถชาร์จได้เร็วสุด 45 นาที 12 ตุลาคมผลการทดสอบการชนจาก EURO NCAP จะได้ 5 ดาว หรือไม่ต้องติดตามกัน

    ที่มา EURO NCAP และ Whichcar

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts