More

    BYD หยุดทำตลาดรถเครื่องสันดาปเน้นทำรถไฟฟ้าตามเทรนด์โลก

    นับเป็นค่ายรถยนต์ที่เน้นทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่แต่ยังมีรุ่นรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปทำตลาดเช่นกันนั่นคือ BYD ค่ายรถจากจีน

    BYD

    ล่าสุด BYD ประกาศทางสื่อออนไลน์ทางเพจของตัวเองว่าได้หยุดการทำตลาดรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปหรือที่เรียกว่า ICE ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และหันมาเน้นทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า xEV ทั้ง รถยนต์ไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก Plug IN Hybrid หรือ PHEV และรถยนต์พลังไฟฟ้าล้วน หรือ BEV โดยค่ายนี้แป็นค่ายที่สองต่อจาก SMART ที่ได้หยุดการทำตลาดรถเครื่องสันดาปไปตั้งแต่ปี 2019 ถึงแม้ BYD จะอวดตัวเองว่าเป็นค่ายแรกของโลกที่หันมาทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้า

    ฺBYDBYD

    ถึงแม้จะไปร่วมมือกับทาง Ford, General Motors, Mercedes-Benz, Volvo, Jaguar, Land Rover ในการให้คำมั่นว่าจะยุติการผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปทั่วโลกภายในปี 2040 แต่บางค่ายๆทั่วส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านเพื่อเข้าสู่ยุครถไฟฟ้าภายในปี 2030

    BYDBYD

    แต่ BYD ก็ไม่ทอดทิ้งลูกค้าที่ใช้รถเครื่องยนต์สันดาปทั้งในจีนและบางประเทศ ยังคงให้บริการหลังการขายรวมถึงสต็อกชิ้นส่วนอะไหล่ที่เกี่ยวเนื่องอย่างเต็มรูปแบบให้ลูกค้าที่ใช้เครื่องสันดาปยังอุ่นใจไว้ใจต่อไป นอกจากนี้ยอดขายรถ XEV ของ BYD ในเมืองจีนทำยอดขายเดือนมีนาคมถึง 104,338 คัน แบ่งออกเป็นรถไฟฟ้า 53,664 คันและรถ Plug In Hybrid หรือ PHEV 50,674 คัน และยังปาดหน้า TESLA ขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถไฟฟ้าทั่วโลกช่วงสองเดือนแรกของปี 2022 อย่างสมบูรณ์แบบ งานนี้ BYD จะมีทิศทางการตลาดและจ่อเผยรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆออกจำหน่ายมากน้อยเพียงใดนั้นต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts