More

    หลุดเต็มตา!! Chery OMODA 5 2022 เอสยูวีจีนวิ่งพรางตัวที่มาเลเซีย

    สำหรับเมืองไทย Chery OMODA 5 ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแม้กระทั่งรถพรางตัวยังไม่เห็นวิ่งทดสอบที่เมืองไทยสักคันจนเงียบเป็นเป่าสาก

    Chery

    แต่มาเลเซียเพื่อนบ้านมีความเคลื่อนไหวแล้วโดยเว็บ Paultan เผยภาพหลุดพรางตัวทั้งคันวิ่งทดสอบในรัฐเปตาลิงจายาโดย Chery OMODA 5 ทรงล้ำยุคออกแบบในสไตล์ Art in Motion ให้ความโค้งมนของดีไซน์ด้านหน้าตั้งแต่กระจังหน้าทรงรังผึ้ง พร้อมไฟ DRL แบบ LED ทรงเรียว ถัดลงมาซ้ายขวาข้างกระจังหน้าจะเป็นที่ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED matrix ทรงปีกทั้งสองข้าง หลังคารถออกแบบเฉียบขาด พร้อมไฟท้าย LED แนวยาวประดับด้วยตัวอักษร Chery ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วและตัวรถมีความยาว 4,400 มม. ความกว้าง 1,830 มม. ความสูง 1,585 มม. ฐานล้อ 2,630 มม.

    OMODA 5

    Chery

    ภายในหรูเทียบชั้นกับคู่แข่งไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว กับระบบจอสัมผสขนาด 12.3 นิ้ว โดยทั้งสองจออยู่ในตำแหน่งเดียวกันแบบ Dual Screen ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร TGDI Kunpeng engine เครื่องใหม่ให้กำลังมากถึง 197 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตันเมตรขับเคลื่อนล้อหน้าจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีดมีทั้งระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ L2+ และระบบช่วยผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) และความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของโครงการประเมินรถใหม่ของยุโรป (E-NCAP) ออสเตรเลีย (A-NCAP) จีน (C-NCAP) เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN-NCAP) ไปจนถึงอเมริกากลางและอเมริกาใต้ (L-NCAP)

    Chery

    เบื่องต้น Chery OMODA5 จ่อเปิดตัวที่มาเลเซียเร็วๆนี้ รวมถึงมีการตั้งโรงงานประกอบภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรของมาเลเซียภายใต้แผนกลยุทธ์ Chery 4.0 ส่วนเมืองไทยมีความคืบหน้าในการกลับมาทำตลาดในรูปแบบไหนจะนำเสนอในครั้งต่อไป

    ที่มา Paultan

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts