More

    2022 Chery QQ Ice Cream ตะมุตะมิจิ๋วพลังไฟฟ้าเปิดขายที่จีน 28 ธันวาคม

    นับเป็นรถจีนอีกแบรนด์ที่เตรียมกลับมาทำตลาดที่ไทยสำหรับ Chery แบรนด์รถยนต์ที่มีเทคโนโลยีเป็นของตัวเอง ดีไซน์เองจนถูกใจชาวจีนและทั่วโลก

    สำหรับเมืองไทยต้องรอกันต่อไปว่าจะเข้ามาในรูปแบบไหนแต่ที่จีนบ้านเกิด คู่แข่งตัวเอ้อาจมีหนาวไม่ว่าจะเป็น Wuling Hongguang Mini EV กับ Pocco Duoduo อาจมีหนาว เมื่อ Chery เตรียมที่จะเปิดตัว Chery QQ Ice Cream ตะมุตะมิจิ๋วพลังไฟฟ้า ด้วยหน้าตาน่ารักนี่เองจะทำให้ชาวจีนตัดสินใจเป็นเจ้าของง่ายขึ้นตั้งแต่ ไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL รูปทรงตัว U กระจังหน้าทรงทึบมีโลโก้ Chery ไว้สำหรับเสียบชาร์จ พร้อมชุดกันชนหน้าลงตัวทุกกระเบียดนิ้ว ล้ออัลลอยขนาดเล็ก 12 นิ้วพร้อมยาง 145/70R12 ไฟท้าย LED ทรงตัว U แบบเดียวกับไฟหน้า กันชนหลังสีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟท้ายและไฟตัดหมอกหลัง ติดตั้งในตำแหน่งที่รถคันหลังสามารถมองเห็นได้ ภายในครบครันทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน  ภายในโทนดำแต่เลือกได้สามสี คาดทั้งเบาะนั่ง 4 ที่นั่งและแผงประตู  พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่

    ส่วนขุมพลังจะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 27 แรงม้า (PS) เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก พร้อมแบตเตอรี่ที่มีขนาดความจุ 9.6 kWh และ 13.9 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทาง 120 กิโลเมตร และ 170 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC ขณะที่การชาร์จไฟแบบปกติจะใช้เวลาประมาณ 6-8 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับขนาดแบตเตอรี่

    Chery QQ Ice Cream จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Pudding, Cone และ Sundae ซึ่งล้วนแต่เป็นชื่อเรียกของไอศกรีมประเภทต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อรุ่น โดยขายจริงที่เมืองจีน 28 ธันวาคม นี้ ในราคาเริ่มต้น 29,900 – 43,900 yuan  หรือราว 157,000 -231,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย)

     

    ที่มา Paultan

     

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts