More

    ซีพี โฟตอน ย้ำกระแสเทรนอีวีมาแรงเตรียมบุกตลาดในไทยเต็มสูบ

    บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ “CP FOTON” เตรียมรับลูกสานต่อความเชื่อมั่นแบรนด์จากยุโรปสู่ไทย

    FOTON

    ตอกย้ำ Brand DNA ที่มุ่งเน้นการเป็น “The Future of Truck” ที่โดดเด่นในด้านผู้นำแห่งนวัตกรรมยานยนต์ขนส่งไฟฟ้าชั้นนำ มั่นใจไทยพร้อมเปิดรับสังคมพลังงานสะอาดในภาคการขนส่งได้ในไม่ช้า นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด เผยว่า “ข่าวความสำเร็จในการขยายความร่วมมือร่วมกันระหว่างพันธมิตรทางยุโรป และ โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป ครั้งนี้ นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ส่งผลถึงผู้ประกอบธุรกิจขนส่งทั่วโลก เนื่องจากจะเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มผู้ลงทุนต่างชาติในการลงทุนภาคอุตสาหกรรมแล้ว สำหรับในประเทศไทยนั้น ยังเป็นการตอกย้ำมาตรฐานแห่งความเป็นผู้นำด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ระดับ Best in Class ที่หลายประเทศในทวีปยุโรปให้การยอมรับได้เป็นอย่างดี

    โดยในปีหน้านี้ “ซีพี โฟตอน” กำลังเร่งส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า รวม 3 รุ่น ได้แก่ รถบรรทุก 4 ล้อ ขนาดเล็ก TM iBlue45 ​คุ้มค่า ไม่ติดเวลา…ขนส่งได้ 24 ชั่วโมง​ รถบรรทุก 6 ล้อ ขนาดกลาง ​Aumark iBlue85 ตอบโจทย์ธุรกิจ ตอกย้ำภาพลักษณ์อย่างผู้นำ ​และ รถหัวลาก 10 ล้อ EST iBlue 280 น้ำหนักรวมบรรทุก 50.5 ตัน ตอบโจทย์การใช้งานอย่างชาญฉลาดด้วยการรองรับการ Swop แบตเตอรี่​ได้ พร้อมมีแผนเซ็นสัญญาซื้อขายรถบรรทุกไฟฟ้าแก่กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจล็อตใหญ่ที่อยู่ในระหว่างการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์อีกหลายเจ้า โดยเฉพาะของหน่วยงานราชการทั้งใน กทม. และส่วนอื่น ๆ สำหรับงานด้านบริการหลังการขายก็ยังเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งปัจจุบันเรามีผู้แทนจำหน่ายพร้อมให้บริการลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศถึง 23 แห่ง และผลักดันให้มีเพิ่มมากขึ้นถึง 30 แห่งทั่วประเทศ ในเร็ว ๆ นี้”

    FOTON

    ทั้งนี้แบรนด์โฟตอน เป็นที่จับตามองของผู้ประกอบธุรกิจขนส่งในยุโรปอย่างกว้างขวางหลังจากนำรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า 100% ที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดยุโรปร่วมจัดแสดงในงานกรีน โลจิสติกส์ เอ็กซ์โป 2022 (Green Logistics Expo 2022) ในเมืองปาโดวา ประเทศอิตาลี เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่าน ต่อเนื่องจากที่เคยได้เปิดตัวรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า 100% รวม 2 รุ่น ในงานนิทรรศการ IFAT ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ซึ่งถือเป็นการเปิดประตูสู่ตลาดพลังงานรถบรรทุกไฟฟ้าในยุโรปเป็นที่เรียบร้อย ในด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ “แบรนด์โฟตอน” ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นสูง หรือ WVTA (Whole Vehicle Type Approval) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าเป็นหนึ่งในระบบการรับรองที่มีคุณค่ามากที่สุดในโลก

    ส่งผลให้สามารถจัดจำหน่ายได้ทั่วสหภาพยุโรปโดยไม่จำเป็นต้องทำการทดสอบใด ๆ เพิ่มเติม ครบคลุมทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ทั้ง รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ และรถโดยสาร ซึ่งยานยนต์ที่ได้รับการรับรองจาก WVTA นี้ จะสามารถจำหน่ายได้ในประเทศต่าง ๆ เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ ได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท โฟตอน (FOTON) กรุงปักกิ่ง ได้ลงนามขยายความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในยุโรป เพื่อพัฒนายานพาหนะขนส่งสินค้าพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่

    FOTON

    โดยข้อตกลงนี้เกิดขึ้นจากแผนพัฒนายานยนต์ขนส่งพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่เดิมตั้งแต่เดือนกันยายน 2560  โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและผลิตยานพาหนะขนส่งสินค้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ ๆ ผ่านแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์มินิทรัคของโฟตอน สอดคล้องตามนโยบายของสหภาพยุโรป (EU) ที่จะลดการใช้ยานยนต์ใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปตั้งแต่ปี 2035 เป็นต้นไป โดยคาดการณ์ระยะเวลาจัดทำเอกสารความร่วมมือให้แล้วเสร็จภายในฤดูใบไม้ผลิ 2023 นี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts