More

    ORA คว้าอันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าอีกสมัยในเดือนเมษายน 2022

    จากมาตรการส่งเสริมให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นที่รู้จักกมากขึ้นและค่ายรถยนต์ได้เข้าร่วมมาตรการนี้ทำให้คนไทยได้สัมผัสและเป็นเจ้าของในราคาที่ถูก

    GWM

    ล่าสุดยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าประจำเดือนเมษายนปี 2022 ก็อออกมาแล้วหลังจากที่มาตรส่งเสริมคลอดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ORA ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าในเครือ GWM ป้องกันแชมป์ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 (ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา) ถึงแม้จะมีประกาศจากทาง GWM ว่าหยุดรับจองชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์ขาดแคลนแบตและชิป ฯลฯ ก็ตามแต่ความร้อนแรงของเจ้าเหมียวแสนซื่อนั้นแรงฉุดไม่อยู่ โดยในเดือนเมษายนทำได้ 157 คัน

    MINI

    รายงานยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าประเภทรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รย.1)มียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 389 คัน โดย 5 อันดับแรกที่มียอดจดทะเบียนสูงสุด ORA มาเป็นอันดับ 1 โดยมียอดทั้งหมด 157 คัน อันดับ 2 เป็น Volvo 95 คัน อันดับ 3 TESLA 35 คัน อันดับ 4 MG 33 คัน และ อันดับ 5 Porsche 20 คัน ส่วนอันดับ 6-15 ตามลำดับมีดังนี้ BMW 17 คัน MINI 16 คัน BYD 4 คัน AUDI 3 คัน Wuling 3 คัน Nissan  2 คัน Honda 1 คัน Ford  1 คัน  Lexus 1 คัน  และ Fomm 1 คัน และถ้ามาแยกรุ่นรถยนตไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนมากที่สุดในเดือนเมษายนนั้น จำแนกได้ดังนี้

    EV

    FOMM

    EV

    NETAจับตาดูช่วงครึ่งปีหลังนี้ บรรดาแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Toyota ที่ได้เซ็นต์  MOU เป็นค่ายที่สาม และค่ายรถยนต์จีนที่จะเข้ามาทำตลาดในไทย ทั้ง BYD NETA SERES Chery Changan แบรนด์ยุโรปอย่าง BMW Mercedes-EQ แบรนด์ญี่ปุ่นทั้ง Hpnda และ Nissan จะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรบ้างต้องติดาม

     

    ที่มา กรมการขนส่งทางบก

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts