More

    ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า กรกฎาคม ORA ครองแชมป์เป็นที่ 1 อีกสมัย

    เป็นสมัยที่หกติดต่อกันแล้วสำหรับเจ้าเหมียวจอมซ่าอย่าง ORA Good Cat ป้องกันแชมป์อันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าของไทย

    ORA

    ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ประเภทรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รย.1) มียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 575 คันโดย 5 อันดับแรกที่มียอดจดทะเบียนสูงสุด ORA Good Cat มาเป็นอันดับ 1 โดยมียอดทั้งหมด 212 คัน อันดับ 2 เป็นค่ายรถยนต์ MG ทั้งรุ่น EP กับรุ่น ZS EV รวมกัน 203 คัน อันดับ 3 Volvo ที่มีรุ่นเดียวคือรุ่น XC40 Recharge Pure Electric 40 คัน อันดับ 4 TESLA 31 คัน และอันดับ 5 เปลี่ยนตำแหน่งแล้วจาก Porsche เมื่อเดือนมิถุนายน กลายเป็น BMW แซงขึ้นมาจากตระกูล i ทั้งหมด 23 คัน ส่วนอันดับ 6-13 ตามลำดับมีดังนี้ MINI 21 คัน, BYD 13 คัน, Porsche 12 คัน, Nissan  11 คัน, AUDI 4 คัน, Honda 1 คัน และ FOMM 1 คัน ถ้ามาแยกรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนมากที่สุดในเดือนกรกฎาคมนั้นจำแนกได้ดังนี้

    EV

    EV

    MINI

    มาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐยังคงดำเนินต่อไปรวมถึงค่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง MG และ ORA ที่กำลังเร่งส่งมอบทั้ง ORA Good Cat ,MG EP และ MG ZSEV อย่างเร็วที่สุดเพื่อทันความต้องการที่จองเข้ามาก่อนหน้าที่จะประกาศหยุดรับจองชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ขาดแคลนแบตเตอรี่และชิป รวมถึงปัจจัยหลายๆอย่างทั้งในและต่างประเทศ จนกว่าสถานการณ์กลับสู่ปกติ

    ล่าสุด VOLT City EV By EV Primus เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคม การเปิดบริษัทของ BYD ที่คาดว่าจะเผย BYD ATTO 3 ในเดือนกันยายน รวมถึงการเปิดตัวจริงเสียทีกับ NETA V หลังจากเลื่อนมาแล้ว จับตาค่าย Toyota และแบรนด์อื่นๆจากเมืองจีนที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยจะสร้างสีสันมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

    VOLT

    BYD

     

    ที่มา กรมการขนส่งทางบก

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts