More

    ORA Good Cat คว้าอันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าเดือนมิถุนายน 2022

    ห้าสมัยติดต่อกันแล้วสำหรับเจ้าเหมียวแสนซื่อย่าง ORA Good Cat ที่สามารถป้องกันแชมป์อันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าของไทย

    GWM

    โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจากรายงานยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าประเภทรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รย.1) มียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 872 คันโดย 5 อันดับแรกที่มียอดจดทะเบียนสูงสุด ORA Good Cat มาเป็นอันดับ 1 โดยมียอดทั้งหมด 453 คัน อันดับ 2 เป็นค่ายรถยนต์ MG ทั้ง EP และ ZS EV รวมกัน  152  คัน อันดับ 3 Volvo XC40 EV 81 คัน อันดับ 4 TESLA 61 คัน และอันดับ 5 Porsche 32 คัน

    MINI

    ส่วนอันดับ 6-17 ตามลำดับมีดังนี้ MINI 27 คัน, BMW 26 คัน, Nissan  8 คัน, BYD 8 คัน, AUDI 8 คัน, Ford 7 คัน, Wuling 3 คัน, NETA 2 คัน, Hyundai 1 คัน, Smart 1 คัน, Volkswagen 1 คัน และยี่ห้ออื่นๆ 1 คัน ถ้ามาแยกรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนมากที่สุดในเดือนมิถุนายนนั้นจำแนกได้ดังนี้โดยครั้งนี้มาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐยังคงดำเนินต่อไปรวมถึงค่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง MG และ ORA ที่กำลังเร่งส่งมอบทั้ง ORA Good Cat  MG EP และ MG ZSEV อย่างเร็วที่สุดเพื่อทันความต้องการที่จองเข้ามาก่อนหน้าที่จะประกาศหยุดรับจองชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ขาดแคลนแบตเตอรี่และชิป รวมถึงปัจจัยหลายๆอย่างทั้งในและต่างประเทศ จนกว่าสถานการณ์กลับสู่ปกติ

    NETA V

    VOLT

    โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป จะมีแบรนด์รถไฟฟ้าสองยี่ห้อที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั่นคือ NETA V และ VOLT City EV By EV Primus จับตาค่าย BYD กับ Toyota และแบรนด์อื่นๆที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยอย่าง จะสร้างสีสันมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

    ที่มา กรมการขนส่งทางบก

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts