More

    ORA Good Cat คว้าอันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าเดือนพฤษภาคม 2022

    เป็นสมัยที่สี่ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่น้องเหมียวแสนซื่ออย่าง ORA Good Cat สามารถป้องกันแชมป์อันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า

    GWM

    โดยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจากรายงานยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าประเภทรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รย.1) มียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 509 คันโดย 5 อันดับแรกที่มียอดจดทะเบียนสูงสุด ORA Good Cat มาเป็นอันดับ 1 โดยมียอดทั้งหมด 242 คัน อันดับ 2 เป็น Volvo 100 คัน อันดับ 3 MG 47 คัน อันดับ 4 TESLA 32 คัน และ อันดับ 5 MINI 20 คัน

    PorscheFOMM

    ส่วนอันดับ 6-15 ตามลำดับมีดังนี้ Porsche 19 คัน, BMW 14 คัน, Nissan  12 คัน, BYD 6 คัน, AUDI 4 คัน, FOMM 4 คัน, Honda 1 คัน, SMART 1 คัน และ Volkswagen 1 คัน และถ้ามาแยกรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนมากที่สุดในเดือนพฤษภาคมนั้นจำแนกได้ดังนี้

    EV

    EV

    โดยครั้งนี้มาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐยังคงดำเนินต่อไปรวมถึงค่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง MG และ ORA ที่กำลังเร่งส่งมอบทั้ง ORA Good Cat และ MG EP อย่างเร็วที่สุดเพื่อทันความนต้องการที่จองเข้ามาก่อนหน้าที่จะประกาศหยุดรับจองชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ขาดแคลนแบตเตอรี่และชิป รวมถึงปัจจัยหลายๆอย่างทั้งในและต่างประเทศ จนกว่าสถานการณ์กลับสู่ปกติ

    ORA

    รวมถึงช่วงครึ่งปีหลังนี้ บรรดาแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ORA พร้อมแล้วที่จะเปิดตัว ORA Good Cat GT รวมถึงค่ายอื่นๆอย่าง Toyota ที่พร้อมจะเปิดตัว Toyoa bZ4X หลังเซ็นต์ MOU เป็นค่ายที่สาม และค่ายรถยนต์จีนที่จะเข้ามาทำตลาดในไทย ทั้ง BYD, NETA, SERES, Chery, Changan แบรนด์ยุโรปอย่าง BMW Mercedes-EQ และแบรนด์ญี่ปุ่นค่ายอื่นๆทั้ง Honda และ Nissan จะกลับลำมาเซ็นต์ MOU เป็นลำดับถัดไปหรือไม่ต้องติดาม

    ที่มา กรมการขนส่งทางบก

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts