More

    ORA ครองแชมป์อันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถไฟฟ้าเดือนกันยายน

    แปดเดือนเต็มๆที่น้องเหมียว ORA Good Cat สามารถยึดครองอันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าของไทยได้สำเร็จถึงไม่มีวี่แววกลับมาเปิดรับจองก็ตาม

    ORA

    สำหรับยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ประเภทรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รย.1) มียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,064 คันโดย 5 อันดับแรกที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดมีดังนี้

    1.ORA Good Cat 591 คัน

    2.MG EP และ ZS EV 266 คัน

    3.BMW ตระกูล i ทุกรุ่น 46 คัน

    4.TESLA ทุกรุ่น 39 คัน

    5.Porsche Taycan ทุกรุ่น 37 คันEQSPorsche

    ส่วนอันดับ 6-16 ตามลำดับมีดังนี้ VOLVO 29 คัน, Nissan 22 คัน, MIINI 12 คัน, FOMM 6 คัน, FORD 3 คัน, Mercedes-Benz 3 คัน , AUDI 3 คัน, BYD 3 คัน, AIWAYS 2 คัน, Hyundai 1 คัน และ Jaguar 1 คัน ถ้ามาแยกรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนมากที่สุดในเดือนสิงหาคมนั้นจำแนกได้ดังนี้

    AIWAYS

    เป็นที่น่าสังเกตว่าหนึ่งในสิบหกอันดับยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้ามียี่ห้อใหม่นั่นคือ Aiways จากจีน ที่นำ Aiways U5 เข้ามาในเมืองไทยจดทะเบียนไปสองคัน โดยทางเรายังไม่มีข้อมูลว่าสองคันนี้เข้ามาทำอะไร แต่มีความเป็นไปได้ว่าวิ่งทดสอบในเมืองไทยเพื่อเก็บข้อมูลส่งกลับไปที่เมืองจีนก่อนที่จะเปิดตัวในรูปแบบพวงมาลัยขวา

    BMW

    รวมถึงค่ายรถยนต์ที่เปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ในเดือนตุลาคมทั้ง BMW i7,BYD ATTO 3, MINE MT30 รวมถึงการส่งมอบของ NETA V กับ VOLT City EV และ MG และ ORA ที่กำลังเร่งทั้ง ORA Good Cat ,MG EP และ MG ZS EV อย่างเร็วที่สุดเพื่อทันความต้องการที่จองเข้ามาก่อนหน้าจากสถานการณ์ขาดแคลนแบตเตอรี่และชิป รวมถึงปัจจัยหลายๆอย่างทั้งในและต่างประเทศจนต้องหยุดรับจองชั่วคราว และมาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ ยังมีค่ายรถที่ยังค้างคากับค่าย NETA และพันธมิตรของเขาที่ยังไม่ลงตัวว่าจะสามารถเซ็นต์ข้อตกลงหรือ MOU ได้หรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา กรมการขนส่งทางบก

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts