More

    5 เหตุผลว่าทำไม ORA Good Cat GT ตั้งค่าตัวแรงส์ 1.286 ล้านบาท

    หลังจากทราบราคาน้องเหมียวจอมซ่าอย่าง ORA Good Cat GT ไปแล้วว่าราคาอยู่ที่ 1,286,000 บาท ซึ่งเป็นราคาหักส่วนลดจากภาครัฐแล้ว

    ORA

    ทำให้ทาสแมวชาวไทยที่อยากเป็นเจ้าของเจ้าเหมียวซ่านั้นเกิดการลังเลชั่งใจว่าจะตัดสินใจที่กดจองออนไลน์หรือรอ ORA Good Cat รุ่นปกติเช่นเดิมหรือเปลี่ยนใจไปเอาคู่แข่งร่วมชาติ แม้กระทั่งคู่แข่งเครื่องสันดาป และเหตุผลอื่นต่างๆนาๆจนล่าสุด GWM ขอชี้แจงประเด็นราคาจำหน่ายของเจ้า ORA Good Cat GT โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

    ORA

    1.ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูงเนื่องจากภาวะการขาดแคลนชิปที่ดำเนินมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ภาวะโรคระบาด ภาวะสงครามที่เกิดขึ้น รวมถึงราคาของวัตถุดิบในการผลิตรถและแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นหลายเท่าตัวในช่วงเวลาที่ผ่านมาและยังไม่มีแนวโน้มจะลดลงแต่อย่างใด ประกอบกับต้นทุนการผลิตจากทุกๆ ภาคส่วนของ supply chain ที่ใช้ในการผลิตรถยนต์มีต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นมากตลอดจนราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับราคาสินค้าเพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงเช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์อีกหลาย แบรนด์ และสินค้าประเภทอื่นๆ ที่ต่างประกาศปรับราคากันอย่างต่อเนื่อง

    2.GWM ได้อธิบายและแสดงเอกสารหลักฐานด้านต้นทุนต่างๆ ในการตั้งราคาของ ORA Good Cat GT ต่อหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา โดยบริษัทฯ ได้รับการอนุมัติราคาขายปลีกอย่างเป็นทางการจากเอกสารดังกล่าวที่เราแสดง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า ORA Good Cat GT มีราคาจำหน่ายที่สมเหตุสมผลและสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง

    ORA

    3.ORA Good Cat GT เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นย่อยจากแบรนด์ ORA ที่มาพร้อมดีไซน์และสมรรถนะรวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มากขึ้นกว่า ORA Good Cat รุ่นธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังที่แรงขึ้นจากมอเตอร์ขนาดใหญ่กว่าเดิม 171 แรงม้า 250 นิวตันเมตร ตัวถังที่ยาวขึ้น 19 มม. และกว้างขึ้น 23 มม. ครบครันด้วยอุปกรณ์ตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน ใช้วัสดุที่มีคุณภาพและอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ทั้งฝาท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบ kick-censor เบาะนวดไฟฟ้าคู่หน้า เบาะผู้โดยสารปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง และระบบระบายอากาศ ORA Good Cat GT จึงมีราคาสูงกว่ารุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน อยากให้ผู้บริโภคอุ่นใจได้ว่า บริษัทฯ ไม่ได้ถือโอกาสขึ้นราคาเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคแต่อย่างใด

    4.ถึงแม้ราคาของ ORA Good Cat GT จะสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงในปัจจุบัน ลูกค้าทุกท่านยังสามารถอุ่นใจได้ว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอบการรับประกันคุณภาพตัวรถและแบตเตอรี่ของ ORA Good Cat GT นานถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตรเหมือน ORA Good Cat รุ่นปกติ

    5. ณ เวลานี้ GWM ยังไม่มีแผนที่จะปรับขึ้นราคาของรถยนต์รุ่นอื่นๆ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะประเมินสถานการณ์และปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตอย่างต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ บริษัทฯ จะแจ้งให้กับทุกท่านได้รับทราบในอนาคต

    จาก 5 ข้อเหตุผลดังกล่าวสรุปได้ว่า ORA Good Cat GT ตั้งราคา 1,286,000 บาท เกิดจากสถานการณ์การขาดแคลนชิปหรือเซมิคอนดั๊กเตอร์ ราคาวัตถุดิบสำคัญในการผลิตแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้น โควิด-19 จนถึงขั้นต้องล็อกดาวน์เมืองจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครน ราคาน้ำมันผันผวน ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตและการนำเข้า นอกจาก GWM เผชิญทุกค่ายรถยนต์ก็เผชิญชะตากรรมเดียวกันอยู่กับสถานการณ์ภายในของแต่ละค่าย ส่วนปัจจัยรองคือออพชั่นของเหมียวซ่าที่เพิ่มมาจากรุ่นปกติ โดยปัจจัยต่างๆทาง GWM แจงสาเหตุด้านต้นทุนต่างๆ ในการตั้งราคา ต่อหน่วยงานภาครัฐอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมาโดยทาง GWM กล่าวว่าราคานี้สมเหตุสมผลและสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง ถึงตอนนี้ ORA Good Cat รุ่นปกติจะมียอดจองสะสมรวมกว่า 3,000 คัน และยอดส่งมอบไปแล้วทั้งสิ้น 1,748 คัน ก็ตาม

    GWM

    ล่าสุด GWM สร้างปรากฏการณ์ที่น่าประทับใจอย่างต่อเนื่อง กวาดยอดจอง (พร้อมชำระเงินมัดจำ 10,000 บาท) ของ ORA Good Cat GT ไปทั้งหมด 500 คัน ภายใน 58 นาที หลังเปิดให้จองในวันที่ 29 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ผ่านทาง GWM Application และเว็บไซต์ www.GWM.CO.TH สะท้อนถึงความสนใจของผู้บริโภคชาวไทยที่มีต่อยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มส่งมอบล็อตแรก 200 คัน ปลายปีนี้

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts