More

    Ford Ranger EV กระบะไฟฟ้า..ยกให้ไทยเป็นฮับการผลิต

    หลังจากเปิดตัวกระบะเจนใหม่ Ford Ranger อย่างเป็นทางการก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสิงห์รถกระบะทั้งไทย ออสเตรเลียและหลายประเทศแต่ก็มีคำถามมากมายว่า Ford เองจะมีโอกาสพัฒนา Ford Ranger EV เวอร์ชันไฟฟ้าออกขายหรือไม่

    Ford

    ล่าสุดเว็บรถยนต์จากออสเตรเลียอย่าง Drive รายงานว่านาย  John Lawler ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Ford หรือ CFO ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่างประเทศ ในบูธ Ford ที่งาน Detroit auto show 2022 ว่า ทางเรายกให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตซึ่งแน่นอนว่าประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกทั้ง Ford Ranger และ Ford Everest ซึ่งผลิตที่ โรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง และโรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) ที่ จ.ระยอง

    ทุกวันนี้การเปลี่ยนผ่านจากยุคเครื่องยนต์สันดาปมาเป็นยุคพลังไฟฟ้าล้วนเกิดขึ้นแล้วทั่วโลกขึ้นอยู่กับว่าจะเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหนตามศักยภาพของแต่ละประเทศและ Ford จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านและคุณเองจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงจากทางเรา แต่เรายังไม่สามารถประเมินว่า Ford Ranger EV จะขายจริงในช่วงเวลาไหน มันยังเป็นเรื่องของอนาคตแต่มีโอกาสมาแน่

    Ford

    Ford

    โดย Ford Ranger เป็นหนึ่งรุ่นสำคัญของเราในตลาดโลกแต่ตลาดเบอร์ 1และเบอร์ 2 ยังไม่ได้เข้าสู่ยุครถกระบะอีวี การเปลี่ยนมาใช้เวอร์ชันอีวีคงต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปไม่เปลี่ยนแบบปัจจุบันทันด่วน และตลาดอเมริกาปรับตัวกับสิ่งนี้ไป จับตาแล้วกระบะ Ford Ranger EV จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่และถ้ามีความคืบหน้าทางเราจะนำเสนอในครั้งต่อไป

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts