More

    2022 Ford Ranger กระบะแกร่งเจนใหม่สายพันธุ์ดุ ขายจริงปีหน้า

    ฟอร์ดสร้างนิยามใหม่ให้กับวงการรถกระบะอีกครั้ง ด้วยการเผยโฉม Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่ รถกระบะที่แกร่งที่สุด สมบุกสมบันที่สุด และชาญฉลาดที่สุด เพื่อเป็นรถคู่ใจที่พร้อมเป็นเพื่อนลุยในทุกเส้นทาง

    ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะระดับโลก และความเข้าใจลูกค้าผู้ใช้งานจริงอย่างลึกซึ้งจากการทำงานร่วมกับลูกค้าฟอร์ดทั่วโลก Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่ จึงได้รับการพัฒนาทั้งตัวรถและประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของให้พร้อมตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรถกระบะทั้งเพื่อใช้ในการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการท่องเที่ยวผจญภัย มีรูปลักษณ์ที่ดุดันและโฉบเฉี่ยว ด้วยภายนอกที่สะท้อนดีเอ็นเอรถกระบะระดับโลก ตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ที่โดดเด่น และไฟหน้าใหม่รูปตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ โดยมีเส้นสายบริเวณด้านข้างของตัวรถเชื่อมต่อไปยังซุ้มล้ออย่างโดดเด่น เพิ่มความรู้สึกที่มั่นคง และถือเป็นครั้งแรกที่มีไฟหน้าแบบ Matrix LED ส่วนด้านหลังของรถได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับการกราฟฟิคด้านหน้า และครั้งแรกกับ บันไดเหยีบบข้างกระบะท้าย ช่วยให้การขนของทั้งขึ้น
    และลงง่ายขึ้น

    ห้องโดยสารได้รับการยกระดับให้เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา ให้สัมผัสนุ่มสบาย อัดแน่นด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4 หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 หรือ 12 นิ้วตรงกลางคอนโซล เติมเต็มแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ ยิ่งกว่านั้นฟอร์ดยังติดตั้งโมเด็มมาในตัวเพื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส ทำให้ลูกค้าเชื่อมต่อการสื่อสารกับรถได้ตลอดเวลา โดยฟอร์ดพาสจะช่วยยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ทั้งการสตาร์ทรถจากระยะไกล ตรวจเช็คข้อมูลสภาพรถเบื้องต้น และสามารถล็อคและปลดล็อคจากระยะไกลได้ผ่านสมาร์ทโฟน

    การควบคุมโหมดการขับขี่ต่างๆ ย้ายจากแผงหน้าปัดและคอนโซลเดิมมารวมอยู่ที่หน้าจอ SYNC เพียงปุ่มกดเดียว ผู้ขับขี่ก็จัดการโหมดการขับขี่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทางเรียบหรือออฟโรดได้บนจอเดียว โดยสามารถควบคุมระบบขับเคลื่อน ดูองศาการเลี้ยว มุมเอียง มุมโคลง และข้อมูลอื่นๆ อีกมากมายหน้าจอดังกล่าวยังเชื่อมกับกล้อง 360 องศา ช่วยให้การจอดรถในเมืองหรือพื้นที่แคบเป็นเรื่องง่าย และช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางรอบตัวรถระหว่างการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดได้ ยังพร้อมรองรับการอัพเดตของซอฟต์แวร์ต่างๆ ในอนาคตผ่านโมเด็มที่ติดตั้งมากับรถในขณะเดียวกันก็เหมาะสำหรับใช้ทำงานและพักผ่อน เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ใหม่ถูกจัดวางไว้ตรงกึ่งกลาง

    ทีมออกแบบของฟอร์ดยังสร้างสรรค์พื้นที่จัดเก็บสัมภาระได้อย่างชาญฉลาด มอบความสะดวกสบายให้เจ้าของรถ นอกจากที่วางโทรศัพท์มือถือและแท่นชาร์จไร้สาย  ยังมีช่องขนาดใหญ่บริเวณกลางคอนโซลสำหรับเก็บของ ช่องเก็บของบริเวณประตูออกแบบมาให้เก็บของได้มากขึ้น ส่วนแผงหน้าปัดรถซ่อนลิ้นชักเก็บของไว้อย่างแนบเนียน พร้อมที่เก็บของเพิ่มเติมใต้และหลังเบาะหลังด้วย

    Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 เครื่องยนต์เทอร์โบเดี่ยวรุ่น YMWQ มีสมรรถนะให้เลือกสองแบบทั้งแบบ Mid-Power และ Hi-Power พร้อมส่งมอบกำลัง แรงบิด และการประหยัดน้ำมันซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีความสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กหรือผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง ส่วนเครื่องยนต์เทอร์โบคู่รุ่น YN2Q มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นขึ้นไปอีกสำหรับลูกค้าที่ต้องการกำลังที่แรงกว่า แต่ยังคงประหยัดเชื้อเพลิง และเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล V6 ขนาด 3.0 ลิตร สำหรับลูกค้าที่ต้องการพลังที่มหาศาลกว่า

    ระบบเกียร์ยังได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นโดยมีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด หรือธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือก 2  ระบบ ได้แก่ ระบบเปลี่ยนเกียร์อิเล็กทรอนิกส์แบบ Shift-On-The-Fly และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะแบบเต็มเวลา (set-and-forget mode) ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การขับขี่ของลูกค้าได้ในทุกสภาพถนน ทั้งยังมีอุปกรณ์ช่วยเหลือในการขับขี่ออฟโรดที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยตะขอเกี่ยวคู่หน้าที่กันชนหน้า

    ภายใต้ตัวรถที่ออกแบบขึ้นใหม่ยังมีแชสชีสที่แข็งแกร่งขึ้นบนฐานล้อที่มีความยาวขึ้น 50 มิลลิเมตร และความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 50 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเรนเจอร์รุ่นก่อนหน้า โครงสร้างตัวถังด้านหน้ายังทำให้รถคันนี้พร้อมรองรับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังหลากหลายรูปแบบในอนาคต และยังเผื่อพื้นที่ไว้ให้อากาศถ่ายเทไปยังหม้อน้ำได้มากขึ้น ช่วยลดอุณหภูมิเครื่องยนต์เมื่อใช้รถในการลากจูง หรือบรรทุกสัมภาระ ทีมวิศวกรได้ขยับให้ล้อหน้าขึ้นมาด้านหน้าอีก 50 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มมุมเงย และปรับจูนช่วงหน้าให้รองรับการขับขี่แบบออฟโรดให้ดีขึ้น

    ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่แบบออฟโรดด้วย นอกจากนี้ยังย้ายโช๊คหลังไปไว้ด้านนอกเพลาเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั่งได้สบายขึ้นทั้งการขับขี่บนทางเรียบและออฟโรด ทั้งในการขนสัมภาระ หรือพาครอบครัวไปรับประทานอาหารเย็น Ford Ranger  เจเนอเรชันใหม่จะผลิตที่โรงงานในประเทศไทยและแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ปี 2022 โดยมีทั้งรุ่น XL, XLS, XLT, Sport และ Wildtrak

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts