More

    คอนเฟิร์ม! Ford Ranger/Ranger Raptor/Everest โชว์ดักคอที่ Motor Show

    หลังเปิดตัว 3 ยนตกรรมเจนใหม่ทั้ง Ford Ranger Ford Ranger Raptor และ Ford Everest จนสาวกไทยอยากพบตัวจริงเสียที

    ล่าสุดทางผู้จัดงาน Bangkok Motor Show 2022 ประกาศกลางงานความพร้อมของการจัดงานฯว่าในบูธจะมีการโชว์ตัวของ 3 ยนตกรรมเจนมใหม่จากค่ายวงรีสีน้ำเงินทั้ง Ford Ranger Ford Ranger Raptor และ Ford Everest โดยทั้งสามรุ่นนี้ ใหม่หมดทั้งหน้าตา เทคโนโลยีและความแรงที่ต่างกัน

    FordFord

    รวมถึงรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกันไปแต่ภายในทั้งสามรุ่น มีการใช้งานที่ต่างกันแต่มีสิ่งหนึ่งที่ใช้ร่วมกันนั่นคือแผงคอนโซลหน้าที่คล้ายกันแต่ต่างที่การเลือกใช้วัสดุที่หรูหราสัมผัสนุ่มสบาย อัดแน่นด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4 หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 หรือ 12 นิ้วตรงกลางคอนโซล เติมเต็มแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ 8 นิ้ว กับ 12.4 นิ้วในรุ่น Ranger Raptor พร้อม Ford Pass ทำให้เชื่อมต่อการสื่อสารกับรถได้ตลอดเวลา เกี่ยวกับตัวรถ ทั้งตรวจสอบสถานะข้อมูลลมยาง ระบุที่อยู่ของรถ ปลดล็อกรถ และสตาร์ตรถ เพื่อเปิดระบบปรับอากาศ พร้อมกล้อง 360 องศา พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน พิเศษในรุ่น Ranger Raptor พร้อมแถบบอกตำแหน่งองศาพวงมาลัยหรือ On-centre mark กับแป้น Paddle Shift เคลือบแมกนีเซียม ระบบเสียง Bang & Olufsen® และระบบ Ford Pass แท่นชาร์จไร้สาย เป็นต้น

    FordFord

    ทั้งสามรุ่นที่จะจำหน่ายในไทยจะมาพร้อมขุมพลังแรงด้วยดีเซลไม่ว่าจะเป็น ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ Bi-Turbo รหัส YN2Q 2.0 ลิตร 213 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2000 รอบ/นาที และดีเซลเทอร์โบเดี่ยว รหัส YMWQ 180 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที ดีเซล V6 3.0 ลิตร Power Stroke  258 แรงม้าที่ 3,250 รอบ/นาที แรงบิด 597 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบซีเล็กชิฟท์ 10 สปีด 10R60 อันทรงประสิทธิภาพ และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

    Ford

    และที่สุดกับพลังเบนซิน 3.0 ลิตร EcoBoost V6 เทอร์โบคู่ มอบพละกำลังถึง 397 แรงม้า ที่ 5,650 รอบต่อนาที และแรงบิด 583 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมโหมดปรับเสียงให้เลือกได้ถึง 4 โหมด โหมดเงียบ Quiet โหมดปกติ Normal โหมดสปอร์ต Sport และ โหมดบาฮา Baja  และขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ควบคุมไฟฟ้าระบบดิฟล็อก 4 ล้อครั้งแรกพร้อมลุยทุกสภาพพื้นผิวด้วยโหมดการขับขี่ 7 โหมด โดยใช้ระบบเกียร์ไฟฟ้าใหม่ที่ปรับได้ 2 ระดับ พร้อมระบบควบคุมเฟืองท้ายคู่หน้าและหลัง แบบ locking differentials ครั้งแรก นับเป็นคุณสมบัติที่ตอบโจทย์คอออฟโรดตัวจริง ดังนี้ โหมดการขับขี่ทางเรียบ On Road มีทั้ง โหมดปกติ Normal โหมดสปอร์ต Sport โหมดทางลื่น Slippery โหมดการขับขี่ออฟโรด Off Road มีทั้ง โหมดหิน Rock Crawl โหมดทราย Sand โหมดโคลน Mud/Ruts โหมดบาฮา Baja ในรุ่น Ranger Raptor

    FordFord

    Ford Ranger Ford Ranger Raptor และ Ford Everest พร้อมโขว์ตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Bangkok Motor Show 2022 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายน ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยแต่ละรุ่นจำหน่ายจริงตั้งแต่เดือนมิถุนายน ประเดิมด้วย Ford Ranger ส่วน Ford Everest ขายจริงสิงหาคม และ Ford Ranger Raptor จะขายขจริงช่วงปลายปีนี้

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts