More

    Ford Ranger Raptor กระบะโหดเวอร์ชันแข่งจ่อลุย Baja 1000

    สำหรับแฟนๆ Ford Ranger Raptor เจเนอเรชันใหม่ที่อาจไม่ชอบใจกับหน้าตาเดิมอยากอัพเกรดความหล่อขึ้นอีกขั้นลองดูคันนี้เป็นแนวทางก็ได้

    Ford

    เมื่อ Ford เปิดตัว Ford Ranger Raptor เวอร์ชันแข่งที่จะใช้ในการแข่งขัน Baja 1000 ที่คาบสมุทรบาฮา แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ที่โหดไม่แพ้ Dakar Rally ด้วยพื้นฐานจากรุ่น Ranger Raptor เจนใหม่ปรับความโหดเข้มดุไม่ว่าจะเป็น ใส่ตัว Light Bar LED บนหลังคารถ บนกันชนหน้า บนเสา A และท้ายรถ สน็อกเกิ้ล ยางติดรถ ล้ออัลลอยเวอร์ชันใหม่ บาร์เหล็กสีดำเสริมกันชนหน้า พร้อมแผ่นกันกระแทกใต้เครื่องยนต์สีเงินขนาดใหญ่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ ด้านท้ายมียางอะไหล่สองวงรวมถึงเครื่องมือในการเปลี่ยนยางเช่นแม่แรงและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง บนความหล่อเดิมตั้งแต่ ไฟหน้าใหม่รูปตัว C แบบ Matrix LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime running lights แบบ LED เพิ่มประสิทธิภาพในการส่องสว่างขึ้นอีกระดับ อันเป็นดีเอ็นเอของรถกระบะฟอร์ด ตัวอักษร F-O-R-D ขนาดใหญ่ ไฟท้าย LED กันชนหลังสีเทาเข้มมีบันไดเหยียบในตัวกันชน

    Ford Ford

    ทางด้านขุมพลังคาดว่ายังคงเป็นเบนซินเทอร์โบคู่ 6 สูบ 3.0 ลิตร EcoBoost V6 มอบพละกำลังถึง 397 แรงม้า ที่ 5,650 รอบต่อนาที และแรงบิด 583 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time พร้อมโหมดการขับขี่ถึงเจ็ดโหมดตั้งแต่ โหมดการขับขี่ทางเรียบ On Road มีทั้ง โหมดปกติ Normal โหมดสปอร์ต Sport โหมดทางลื่น Slippery โหมดการขับขี่ออฟโรด Off Road มีทั้ง โหมดหิน Rock Crawl โหมดทราย Sand โหมดโคลน Mud/Ruts โหมดบาฮา Baja

    ว่ากันว่าขุมพลังที่ใช้ในการแข่งขัน Baja 1000 ครั้งนี้สามารถเติม Bio Fuel อัตราส่วน 1 ใน 3 ของน้ำมันเชื้อเพลิง ผสมกันระหว่าง เอทานอล และไบโอแนปธา เพื่อลดมลภาวะลดการปล่อย CO2 ในช่วงการแข่งขัน ซึ่งพัฒนาร่วมกับทาง Shell แต่ส่วนของช่วงล่างยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลงใช้โช้คอัพเดิม Live Valve  Internal Bypass ขนาด 2.5 นิ้ว ของ FOX

    Ford Ford

    สำหรับ Ford Ranger Raptor เวอร์ชันแข่ง Baja 1000 นี้ Ford Performance ร่วมกับ Kelly Racing จากทางออสเตรเลีย ออกแบบพัฒนาร่วมกัน โดยได้ทดสอบก่อนการแข่งขันที่ออสเตรเลีย ก่อนที่จะประเดิมแข่งโหดในรายการ Baja 1000 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ที่สหรัฐอเมริกา หลังจบการแข่งจะมีโรดโชว์ตามงานแสดงรถยนต์ทั่วโลกรวมถึงไทยด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops และ Media Ford

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts