More

    GMC Hummer EV พลิกโฉม SUV กองทัพ..เป็นรถปิกอัพพลังไฟฟ้า ล่ำบึ้กพร้อมลุย!!

    Hummer รถเอสยูวีสไตล์รถกองทัพอเมริกันซึ่งถูกทำออกมาขายตั้งแต่ปี 1992 จนถึงปี 2010 ถึงตอนนี้ชื่อ Hummer ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของรถปิกอัพไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ GMC ซึ่งเป็นแบรนด์รถปิกอัพของ GM ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ที่พร้อมทำลายกำแพงแห่งงานดีไซน์ได้อย่างชัดเจน

    GMC Hummer EV เป็นการกลับมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงสู่อนาคต เพราะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยใช้ 3 มอเตอร์ที่มีกำลังรวมถึง 1,000 แรงม้า แรงบิด 15,592 นิวตันเมตร และใช้เวลาแค่ 3 วินาทีก็ทำความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. นอกจากนี้แบตเตอรี Ultium ของรถยังถูกระบุว่าสามารถทำให้เดินทางได้ถึง 563 กิโลเมตร พร้อมกับรองรับการชาร์จ 350 kW ทำให้ชาร์จพลังงาน 10 นาทีก็สามารถเดินทางได้เกือบ 161 กิโลเมตร

     

    แม้จะมาในรูปแบบรถปิกอัพไฟฟ้ากำลังขับเคลื่อนสูง แต่ก็มีความสามารถในการลุยเส้นทางโหด ด้วยการลุยน้ำได้สูง 2 ฟุต และใช้ยาง Goodyear Wrangler All Territory MT ขนาด 35 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับการข้ามสิ่งกีดขวางที่มีความสูง รวมไปถึงกันชนหลังของรถมี D-Ring มาให้ใช้

    แม้ Hummer EV จะถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัยเมื่อเทียบกับในอดีต จากทั้งไฟหน้า LED และกระจังหน้าทรงเรียวยาว แต่ก็ยังให้ความรู้สึกที่สมบุกสมบันพร้อมสำหรับการลุยด้วยกันชนหน้าขนาดใหญ่พร้อมแผ่นกันกระทก เช่นเดียวกับกันชนหลังที่มีขนาดใหญ่

    ส่วนภายในห้องโดยสารให้ความทันสมัยพร้อมกับการเร้รัสนเหลี่ยมจากการออกแบบส่วนต่างๆ พร้อมกับจอแสดงข้อมูลดิจิตอล 12.3 นิ้วรวมทั้งจอระบบ Infotainment ขนาด 13.4 นิ้วแบบลอยตัว นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Super Cruise ที่ทำให้ผู้ขับสามารถปล่อยมือจากพวงมาลัยได้ในถนนที่เหมาะสม

    ทาง GMC จะเริ่มขาย Hummer EV ในการแต่งที่เรียกว่า Edition 1 ปีหน้าด้วยราคา 112,595 ดอลล่าร์ จากนั้นจึงมีรุ่นที่มีกำลังน้อยลงและราคาถูกลงตามออกมา

    source : motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts