More

    เผยโฉมแล้ว!! Honda Civic รุ่นโปรโตไทป์ ปี 2022 “หน้าตาคล้ายแอคคอร์ดย่อส่วน”

    เชื่อหรือไม่ Honda Civic กำลังจะมีอายุครบ 50 ปีแล้ว รุ่นแรกที่ผลิตออกมาที่ญี่ปุ่นต้องย้อนกลับไปในปี 1972 มันเป็นรถซีดานคันเล็ก (และแฮทช์แบ็ค) ที่ออกมาวิ่งทั่วโลกหลังจากนั้นอีกไม่กี่ปี

    Civic กำลังจะมีอายุครบครึ่งศตวรรษ รถ 4 ประตูรุ่นนี้ถูกพัฒนาปรับปรุงมาทั้งหมด 11 เจเนเรชั่น สำหรับรุ่นต้นคันใหม่นี้จะเข้าสู่กระบวนการผลิตจริงในต้นปีหน้า ซึ่งมีแพลตฟอร์มแบบเดียวกับรุ่นปัจจุบัน สำหรับ Civic รุ่นปี 2022 จะมาพร้อมกับสไตล์ใหม่หมดทั้งภายในและภายนอก มีเทคโนโลยีใหม่ และมีความปลอดภัยมากขึ้น 

    Honda Civic รุ่นปี 2022 จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ด้านหน้าและหลังโฉมใหม่ กระจังหน้าเฉียบคม ไฟหน้าและ LED เวลากลางวันเด่นชัด ดีไซน์โดยรวมเรียบง่าย ภาพรวมจะเตี้ยและกว้างกว่าเจน 10 ซึ่งเป็นรุ่นปัจจุบัน ด้านหลังรถของ Civic รุ่นต้นแบบนี้จะหนาขึ้นและมีไฟท้ายแยก 2 ข้าง ขนาดยาวกว่าเดิม แต่เรายังไม่แน่ใจว่าที่เห็นมืดๆ นี้ตั้งใจให้เป็นสีดำหรือเปล่า ท่อไอเสียคู่ด้านหลังเพิ่มความเป็นรถสปอร์ต สีของรุ่นต้นแบบนี้ใช้สี Solar Flare Pearl ซึ่งมีล้อสีดำขนาด 19 นิ้วที่ทาง Honda ใช้สำหรับในการผลิตจริง ซึ่งจะมี 2 แบบ ได้แก่ ซีดานกับแฮทช์แบ็ค ซึ่งทางบริษัทประกาศแล้วว่าจะยุติการผลิตรถแบบคูเป้ แต่ Si ซีดาน กับ Type R แฮทช์แบ็คยังจะได้ไปต่อในเจเนเรชั่นต่อไปที่มาพร้อมกับเกียร์กระปุก

    ภายในของ Honda Civic รุ่นปี 2022 มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง จากภาพเร็นเดอร์ที่ทางบริษัทปล่อยออกมามีหน้าปัดลักษณะแบน ยาว และมีไม่กี่ปุ่ม Honda ระบุว่าต้องการให้ Civic นั้นเน้นไปที่การใช้งานและการมองเห็นที่สะดวกง่าย ดีไซเนอร์บอกว่า ต้องการให้การออกแบบมีความทันสมัย ธีมโดยรวมเรียบง่ายเหมือนกับภายในของรถไฟฟ้า Honda ซีรีส์ E 

    เทคโนโลยีของ Honda Civic รุ่นใหม่นี้มีหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ขึ้นจาก 7.0 นิ้ว เป็น 9.0 นิ้วในรุ่นต้นแบบ การตกแต่งภายในจะเห็นว่ามีขนาดหน้าจอที่กว้างคล้าย iPad ที่ย้ายขึ้นไปด้านบน โดยรุ่นใหม่นี้จะเป็น Honda รุ่นแรกที่จะมีแผงหน้าปัดแสดงผลทุกอย่างเป็นดิจิตอลทั้งหมด

    สำหรับเรื่องของความปลอดภัย Honda Civic ถือเป็นหนึ่งในรุ่นที่มีอ็อปชั่นในด้านความเปลอดภัยหลายอย่าง ซึ่งรุ่นปัจจุบันปี 2020 มีเซ็นเซอร์รอบคันเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้มาในทุกๆ รุ่น เราหวังว่ารุ่นปี 2022 จะมาพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทางบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียด Honda เพียงแค่บอกว่า Civic รุ่นใหม่จะมีระบบความปลอดภัยที่อัปเกรดจากเซ็นเซอร์รุ่นปัจจุบัน

    อย่างที่เราได้บอกไปว่านี่คือรุ่นต้นแบบ Honda Civic รุ่นปี 2022 ของจริงจะยังไม่ออกมาจนกว่าจะถึงต้นปีหน้า ซึ่งเรายังไม่รู้กำหนดการที่แน่ชัดว่าเมื่อไหร่ Civic รุ่นใหม่นี้ถึงจะพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คาดน่าจะภายในไตรมาสแรกของปี 2021

    ในส่วนของราคา Honda Civic รุ่นปี 2022 น่าจะเปิดเผยหลังจากเปิดตัวแล้ว และเราก็หวังว่าราคาของรุ่นใหม่จะไม่เพิ่มไปมากกว่าราคาของรุ่นปัจจุบันมากนัก

    source : motor1

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts