More

    2022 Honda ZR-V เอสยูวีเล็กรุ่นใหม่จ่อขายแดนอิเหนาที่แรก 11 พฤศจิกายนนี้

    ฮอนด้า ใช้เวทีงานแสดงรถยนต์แดนอิเหนาอย่าง Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) เปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่นในตระกูล RV Series ออกจำหน่ายเพื่อมาต่อกรกับคู่แข่งทั้ง Daihatsu Rocky Toyota Raize กับ Honda ZR-V

    จะว่าไปแล้ว Honda ZR-V อาจนำพื้นฐานของ Honda BR-V เจนใหม่มาพัฒนาให้เป็นเอสยูวียกสูง 5 ที่นั่ง โดยภาพทีเซอร์ดังกล่าวดีไซน์คล้ายๆกับเอสยูวีในค่าย โดยเฉพาะ Honda HR-V เจนใหม่ ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่สีเดียวกับตัวรถ เชื่อมต่อกับไฟหน้าและไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ชุดกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟตัดฟมอกหน้า LED ไฟท้ายแนวยาว LED เช่นกัน รวมถึงการออกแบบเสา C กับ D ที่ดูเล็กลงคล้ายเอสยูวียุโรป และราวหลังคาดีไซน์เพรียวพร้อมตราชื่อรุ่น RS

    ด้านขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยแต่เป็นไปได้ว่าจะหันมาคบกับเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.5 ลิตร L15ZF จาก Honda BR-V เจนใหม่ 121 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิด 145 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้า หรืออาจเป็น VTEC Turbo ขนาด 1.0 ลิตร P10A2 122 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 173 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,500 รอบ/นาที มาประจำการ โดยทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT และความปลอดภัย Honda Sensing

    11 พฤศจิกายนนี้ เตรียมพบกับ Honda ZR-V เอสยูวี 5 ที่นั่งที่เล็กกว่า Honda BR-V และ Honda HR-V ที่อินโดนีเซียที่แรกของโลก

    ที่มา paultan

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts