More

    Honda ZR-V ชื่อใหม่เอสยูวีฝาแฝด HR-V US-Spec ขายเฉพาะเมืองจีน

    หลังจากได้ชมภาพหลุดวิ่งทดสอบกันที่เมืองจีนกับ Honda HR-V US Spec จากเดิมทำตลาดเฉพาะอเมริกาแต่งานนี้เตรียมขยายตลาด

    Honda ZR-V

    และตลาดที่สองต่อจากอเมริกานั้นเป็นเมืองจีนนั่นเอง โดยทาง GAC Honda เตรียมที่จะนำเอสยูวีเวอร์ชั่นมะกันออกขายภายใต้ชื่อใหม่ Honda ZR-V ด้วยหน้าตาแบบเดียวกับ Honda HR-V US Spec กับกระจังหน้าที่มีช่องระบายอากศรังผึ้งขนาดใหญ่และโลโก้ H ติดบนกระจังหน้า ดีไซน์คล้ายรถ Ford ไฟหน้า LED โคมใหญ่กว่าและดีไซน์โฉบเฉี่ยวกว่า รับกับชุดกันชนหน้า-หลังทูโทนสุดเท่ ไฟท้าย LED และกรอบป้ายทะเบียนอยู่ในกรอบข้างๆไฟท้ายอย่างลงตัว จุดสังเกตอีกอย่างของคือที่เปิดประตูหลังจะไม่ทำแบบเสปคไทย ติดตั้งตำแหน่งที่สะดุดตาจับเปิดง่ายตามหลักสากลโดยเวอร์ชั่นไทยและทั่วโลกที่เปิดประตูอยู่ในตำแหน่งเสา C กลมกลืนกับกระจก

    Honda Honda

    ภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใดแต่ยังคงเป็น 5 ที่นั่ง เช่นเดิมด้านขุมพลังสำหรับสเป็คจีน ในภาพมีข้อความจากด้านท้าย 240 Turbo ซึ่งหมายถึงว่าเป็นขุมพลังเบนซินเทอร์โบยกชุดจาก Honda Civic FE ด้วยขนาด 1.5 ลิตร L15C 182 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,700-4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Paddle Shift พร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบทั้ง ECON/Normal/Sport

    Honda

    เบื่องต้น Honda ZR-V สเป็คจีนฝาแฝด Honda HR-V US-Spec จ่อเปิดตัวที่เมืองจีนภายในปีนี้ และชื่อ ZR-V ยังถูกใช้ในรถเอสยูวีขนาดเล็กกว่า Honda BR-V โดยจะจำหน่ายเฉพาะตลาดอาเซี่ยน

    ที่มา Paultan

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts