More

    ISUZU สวมบทเสือซุ่มพัฒนา ISUZU D-MAX EV ปิกอัพพลังไฟฟ้า

    หลังจากที่ ISUZU ประกาศออกมาแล้วว่าเตรียมทำยานยนต์พลังไฟฟ้าผ่านรถบรรทุกพร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มรองรับการขนส่งในอนาคต

    ISUZU

    ISUZUล่าสุดตามแผนการดำเนินการระยะกลางปี 2024 (ช่วงงบการเงินปี 2022- 2024) ที่นอกจากการขยายไลน์การผลิต ISUZU D-MAX  จากเดิมไทยจะเป็นฐานหลัก เพิ่มมาอีกสองฐานการผลิตที่แอฟริกาใต้ และ อินเดีย โดยอินเดียจะเริ่มส่งออกปิกอัพพื้นเรียบเน้นใช้งานนั้น

    ISUZU

    ISUZUจะมีการเปิดตัวรถบรรทุกขนาดเล็กและขนาดกลางในรูปแบบเจนใหม่แทนเจนเก่าที่ทำตลาดมานานกว่า 10 ปี รวมถึงการเปิดตัวรถบรรทุก 10 ล้อ หัวลากขนาดใหญ่เจนใหม่ที่พัฒนาร่วมกันทั้ง ISUZU และ UD Trucks  ในส่วนรถบรรทุกไฟฟ้านั้นเตรียมที่จะเปิดตัวในช่วงปีนี้ ทั้งรถบรรทุกขนาดเล็ก ISUZU ELF และ รถบรรทุกขนาดกลาง ISUZU Forward รวมถึงรถบัสพลังไฟฟ้าที่จับมือกับ Hino ที่จะเปิดตัวในปี 2024 และรถบรรทุกขนาดใหญ่พลังก๊าซธรรมชาติเหลวหรือ LNG แล้ว ซึ่งทั้งหมดอยู่ในขั้นพัฒนา

    ISUZU

    ISUZUในส่วนการศึกษาการพัฒนาทาง ISUZU ก็ทำเช่นกันแต่ไฮไลต์ที่น่าสนใจนนั่นคือ ISUZU D-MAX เวอร์ชั่นขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า xEV ทั้งเวอร์ชัน เวอร์ชันไฟฟ้าล้วน BEV ถ่านก้อนใหญ่ ลูกผสมที่มีให้เลือกทั้ง Mild Hybrid (MHEV) ถ่านก้อนเล็ก กับ Full Hybrid (HEV) ถ่านก้อนกลาง โดยทาง ISUZU ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่ถ้าเป็นเวอร์ชั่น MHEV หรือ HEV เกิดขึ้นจริงอาจมีความเป็นไปได้ว่านำพื้นฐานเครื่อง 4JJ3-TCX 3.0 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร มาพัฒนาจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยยังอยู่ในขั้นการพัฒนาและทดสอบ แต่ที่แน่ๆเตรียมที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2024 มาดูกันว่าจะออกมาในรูปแบบไหนและไทยจะรับอานิสงส์มากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts