More

    ลือหนัก!! MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย JEEP ตัวจริงในไทยอย่างเป็นทางการ

    ช่วงปีสองปีก่อนเกิดศึกประกาศความเป็นตัวแทนจำหน่ายเป็นทางการ JEEP ในไทยถึง 2 เจ้า ส่วนหนึ่งทำให้สาวกชาวไทยใจชื้นและบางส่วนเกิดความสับสน

    Jeep

    ล่าสุดทาง ประชาชาติธุรกิจ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่ได้มาจากแหล่งข่าวในวงการว่ามีความชัดเจนที่กลุ่ม MGC-ASIA ของตระกูล “ธรรมชวนวิริยะ” ได้สิทธิ์การขายรถ JEEP จากกลุ่ม “STELLANTIS” อย่างเป็นทางการในไทยในฐานะ Distributor โดยตรง โดย JEEP เป็น 1 ใน 3 แบรนด์ที่จะหวนกลับมาทำตลาดในเมืองไทย

    นอกจากนี้ทางประชาชาติธุรกิจให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าทางตัวแทน 2 เจ้าที่ประกาศว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายเป็นทางการนั้นถือเอกสารแค่เพียงสามารถสั่งรถเข้ามาขายได้เท่านั้น งานนี้ถ้าเกิดขึ้นจริงจะทำให้ตำนานรถลุยจากอเมริกาที่มีประวัติอันยาวนานได้กลับมามีชีวิตชีวาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่กลุ่ม MGC-ASIA ปลุกปั้น Peugeot จนได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าที่ยังภักดีต่อแบรนด์สิงห์เขย่งขา

    Jeep

    Jeep

    สำหรับค่ายรถของกลุ่ม “STELLANTIS” มีทั้งหมด 14 แบรนด์ Abarth, Alfa, Romeo, Chrysler, Citron, Dodge, DS, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, RAM, Vauxhall โดยมีกระแสว่าอาจมีอีก 2 แบรนด์ที่จะรีเทิร์นเข้ามาทำตลาดในไทยรวมถึงแบรนด์รถจากอเมริกาเสริมทัพ ในเมืองไทยตัวเลขยอดจดทะเบียนรถ JEEP ในช่วงปี 2564 จากกรมการขนส่งทางบกพบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 54 คัน

    จับตาดูแล้วว่าการกลับมาของ JEEP ภายใต้การดำเนินงานของกลุ่ม MGC-ASIA จะเกิดขี้นจริงหรือไม่ และจะเริ่มตีตลาดจริงจังช่วงไหนต้องติดตาม

     

    ที่มา ประชาชาติธุรกิจ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts