More

    เจาะรถเด่น! Lamborghini Huracán Tecnica ซูเปอร์คาร์ขับหลัง เข้าไทยปีนี้

    Lamborghini Huracán Tecnica สุดยอดยนตรกรรมเครื่องยนต์ V10 แบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นล่าพัฒนาเพื่อนักขับแนวหน้าผู้แสวงหาความสมบูรณ์แบบแห่งไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับ

    Lamborghini

    Lamborghini Huracán Tecnica นำเสนอการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ที่หรูหราสะดุดตา โดยยังคงรักษาสองคาแรกเตอร์สำคัญทั้งการเป็นซูเปอร์สปอร์ตระดับไอคอนิกและภาพลักษณ์ของรถแข่งสุดเร้าใจในทุกมุมมอง ประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์และระบบวิศวกรรมยานยนต์น้ำหนักเบาจึงถูกนำมาใช้ในการออกแบบทุกองค์ประกอบพร้อมกับการคงความหรูหราโดดเด่น เพื่อให้ Tecnica แตกต่างกับยานยนต์ Huracán รุ่นอื่น ๆ อย่างชัดเจน

    Lamborghini

    ดีไซน์ปรับปรุงใหม่นี้สร้างรูปลักษณ์ของนักล่าอันแข็งแกร่งให้กับ Tecnica โดยยานยนต์ส่วนหน้าโค้งเข้าหาตัวพร้อมด้านข้างที่ดูแข็งแกร่งบึกบึน ผสานการออกแบบฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์เต็มผืนน้ำหนักเบา สำหรับกันชนใหม่ใช้ดีไซน์ Black Ypsilon จากรุ่น Terzo Millennio ร่วมกับการใช้ Air Curtain เป็นครั้งแรกของตระกูล Huracán ส่วนลิ้นกันชนด้านหน้าออกแบบให้อยู่ระดับต่ำพร้อมครีบระบายอากาศเพื่อจ่ายอากาศให้ไหลผ่านล้อ จึงช่วยเพิ่มแรงกดและระบายความร้อนได้พร้อมกัน การตกแต่งส่วนล่างของกระจกหน้าในโทนดำยังช่วยเพิ่มความหรูหราสวยงามให้กับดีไซน์ยานยนต์น้ำหนักเบาได้อย่างน่าประทับใจ ดีไซน์แนวเส้นกรอบกระจกข้างจากรุ่น Essenza SCV12 ดีไซน์โทนสีดำในส่วน Ypsilon ด้านหน้ายังทอดยาวต่อเนื่องไปยังด้านข้างตัวถังถึงช่องลมเข้าด้านข้าง ตอกย้ำถึงไดนามิกแห่งการพุ่งทะยานที่ไม่หยุดนิ่ง โดยส่วนหลังคาสามารถเลือกออปชันทำสีดำตัดกับสีรถได้

    Lamborghini

    ในขณะที่ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ดีไซน์ใหม่ช่วยเน้นย้ำถึงหัวใจแห่งยานยนต์ V10 ของ Tecnica รูปลักษณ์ด้านหลังอันทรงพลังยังมาจากองค์ประกอบอื่น ๆ ทั้งกันชนแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มอัตราอากาศไหลเข้าได้สูงสุด ดิฟฟิวเซอร์สีเดียวกับตัวรถหรือสีดำซึ่งเป็นออปชันเสริม และท่อไอเสียหกเหลี่ยมแบบใหม่ที่ช่วยขับพลังเสียงกระหึ่มสุดเร้าใจจากระบบส่งกำลังของ Tecnica ให้ดังกึกก้องยิ่งขึ้น นอกจากการตกแต่งปีกหลังแบบปรับไม่ได้ของ Tecnica จะช่วยเสริมสุนทรีภาพแห่งยานยนต์ด้วยเค้าโครงเส้นสายที่พลิ้วไหวโดดเด่น การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์นี้ยังช่วยเสริมแรงกดส่วนหลังได้มากขึ้นถึง 35% เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Huracán EVO RWD ทั้งยังการันตีว่าจะไม่เกิดแรงต้านเพิ่มขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ยังช่วยให้แรงต้านลดลงถึง 20% เลยทีเดียว จึงช่วยเพิ่มสมดุลการไหลของอากาศและเสริมเสถียรภาพในขณะเบรกและเลี้ยวด้วยความเร็ว ช่วงล่างของ Tecnica ยังเสริมประสิทธิภาพด้วยตัวเบี่ยงลมแบบใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น

    ล้อไดมอนด์คัตลาย Damiso ขนาด 20 นิ้วซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Lamborghini Vision GT สวยงามด้วยดีไซน์หกเหลี่ยมและใช้ร่วมกับยาง Bridgestone Potenza Sport 245/30 R20 (front) – 305/30 R20 (rear)

    Lamborghini

    การตกแต่งภายใน ตลอดจนการแต่งรถสำหรับลูกค้าเฉพาะรายในหลากหลายออปชันรูป เพราะ Lamborghini Huracán Tecnica มอบทุกสิ่งที่นักขับต้องการ ทั้งรูปลักษณ์ที่หรูหรา การตั้งค่าไดนามิกและการตอบสนองต่อสัมผัสของผู้ขับขี่ การเชื่อมต่อของยานยนต์ หากสิ่งที่สำคัญที่สุดคือขีดความสามารถในการขับขี่ทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่ง เบาะนั่งแนวสปอร์ตที่ปรับระดับความสูงได้ถูกติดตั้งในตำแหน่งคนขับ โดยสามารถเลือกออปชันเสริมได้ทั้งบานประตูน้ำหนักเบา ซุ้มล้อหลังและสกรูล้อหลังวัสดุไททาเนียมน้ำหนักเบา และเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัวสำหรับผู้ที่ต้องการขับขี่ในสนามแข่งขันบ่อยครั้ง

    Lamborghini

    อินเตอร์เฟซระบบ HMI ที่สวยงามถือเป็นเอกลักษณ์ของ Tecnica แผงควบคุมของนักขับถูกลดทอนสีสันและเน้นความสะดวกรวดเร็วในการอ่านข้อมูลบนซุ้มจอขนาดใหญ่แบบใหม่บริเวณด้านหน้าคนขับ สำหรับจอแสดงผลบนคอนโซลกลางติดตั้งองค์ประกอบเพื่อมอบความเพลิดเพลินในการขับขี่สำหรับผู้โดยสาร ทั้งฟังก์ชั่นระบบ LDVI ที่แสดงผลแบบเรียลไทม์ ตลอดจนฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อทั้งหมด ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Amazon Alexa ระบบ HMI ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น STO ยังมีระบบเชื่อมต่อการควบคุมระยะไกลและบันทึกจุดหมายปลายทางและจำนวนครั้งของการเดินทาง โดยเชื่อมต่อผ่านแอป UNICA โทนสีและรูปแบบการตกแต่งมาตรฐาน ตลอดจนออปชั่นเสริมต่าง ๆ มีให้เลือกทั้งแนวหรูหราสง่างามและแนวสปอร์ตอันปราดเปรียว สีมาตรฐานภายนอกมีให้เลือก 8 สี และออปชั่นสีเพิ่มเติมอีกมากกว่า 200 สีจากโปรแกรมแต่งรถพิเศษ Ad Personam รวมถึงการตกแต่งภายในแบบใหม่ Alcantara ที่มีเฉพาะรุ่น Tecnica และออปชันเอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมาย ทั้งดีไซน์การเย็บลายและสีของด้ายตะเข็บ และการปักสัญลักษณ์ Tecnica บนเบาะนั่งที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

    Lamborghini

    เครื่องยนต์ที่นำมาจาก Huracán STO 5.2 ลิตร V10 โดยเพิ่มกำลังเครื่องยนต์อีก 30 แรงม้า จากรุ่น Huracán EVO RWD และยังเพิ่มอัตราเร่ง 0-100 กม./ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 3.2 วินาทีเท่านั้น กลายเป็น 640 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิด 565 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที ด้วยน้ำหนักเปล่าเพียง 1,379 กก. ทำให้ Lamborghini Huracán Tecnica มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังเครื่องยนต์ที่ 2.15 กก./แรงม้า พร้อมเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ที่ผ่านการปรับแต่งให้เฉียบคมน่าเกรงขามเมื่อทำการเร่งเครื่อง ในขณะที่ห้องโดยสารภายในถูกออกแบบให้มีระดับเสียงที่ฟังสบายด้วยดีไซน์อะคูสติกขั้นสูง

    ยังมาพร้อมระบบ LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมทุกฟังก์ชั่นการเคลื่อนไหวของยานยนต์ผ่านการผสานการทำงานของระบบต่าง ๆ และการตั้งค่าระบบการควบคุมล่วงหน้า Feed-forward แบบเรียลไทม์เพื่อสร้างไดนามิกแห่งการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ผสานการทำงานของการบังคับเลี้ยวล้อหลังเข้ากับ Direct Steering Ratio และ Torque Vectoring ร่วมกับระบบ Performance Traction Control System (P-TCS) ที่ผ่านการปรับแต่งใหม่และการตั้งค่าระบบกันสะเทือนที่มีเฉพาะใน Tecnica โดยในแต่ละโหมดการขับขี่ทั้ง STRADA, SPORT หรือ CORSA จะมีการคาลิเบรตระบบไดนามิกเฉพาะตัว เพื่อให้ Tecnica มอบการตอบสนองที่แตกต่างอย่างโดดเด่นในโหมดการขับขี่แต่ละแบบ

    Lamborghini
    Lamborghini

    สมรรถนะเหนือระดับยังมาจากระบบระบายความร้อนเบรกรุ่นใหม่ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ในสนามแข่งขันของลัมโบร์กินี มอบประสิทธิภาพการเบรกที่ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่ง โดยวัสดุเบรกคาร์บอนเซรามิกของ Tecnica ร่วมกับท่อดักลมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวท่อจะดักลมเข้าจานเบรกและคาลิปเปอร์โดยตรงเพื่อกระจายความร้อนให้มากที่สุดและยังช่วยลดอุณหภูมิน้ำมันเบรกและลดระยะของแป้นเบรก การลดอุณหภูมิจานเบรกยังช่วยถนอมผ้าเบรกได้อีลัมกด้วย

    Lamborghini Huracán Tecnica นั้นทาง Renazzo Motor ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเตรียมนำเข้ามาจำหน่ายในไทยภายในปีนี้

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts