More

    2022 Lotus Emira ไฮเปอร์คาร์สายพันธุ์แรงจากอังกฤษ เคาะราคาแล้ว เริ่ม 11.9 ล้านบาท

    หลังจากที่ เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ได้สิทธิ์การจำหน่ายรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ อย่าง โลตัส อย่างเป็นทางการพร้อมกลยุทธ์ฟื้นแบรนด์นี้ให้กลับโลดแล่นอีกครั้งด้วยกลยุทธ์ Driver to Driver ชูสุดยอดแห่งนวัตกรรมรถสปอร์ตหรู สมรรถนะสูง น้ำหนักเบาจากอังกฤษ

    นอกจากเปิดตัวแบรนด์รวมถึงแนะนำรถรุ่นใหม่ที่จะเข้าตลาดในไทยทั้ง Lotus Exige รุ่น Sport 350 Lotus Elise รุ่น Sport 220 จำนวนจำกัด 6 คันสุดท้าย  และ Lotus Evija ล่าสุดกับ Lotus Emira ที่ส่งตรงจากเมือง ฮีเทล ในนอร์โฟล์ค ได้ให้สาวกรถแรงชาวไทยได้สัมผัสและจับจองเป็นเจ้าของ ล่าสุด เพจอย่างเป็นทางการของ Lotus Cars Thailand ได้เผยแพร่ราคาจำหน่ายของ Lotus Emira เริ่มต้นที่ 11,900,000 บาท โดยรุ่นที่เข้าขายในไทยเป็นรุ่น First Edition V6 Emira และวางขายปีหน้า สำหรับรถสปอร์ตเครื่องวางกลางนี้ หล่อด้วยไฟหน้า LED ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 20 นิ้ว พร้อมยาง Michelin Pilot Sport Cup และไฟท้าย LED แบบรูปตัว C โดยตัวรถทำจากโครงอะลูมิเนียมและตัวถังไฟเบอร์ให้ตัวรถมีความแรง เร็ว ไม่แพ้ใครกับความยาว 4,412 มม. ความกว้าง 1,895 มม. ความสูง 1,225 มม. ฐานล้อ 2,575 มม. และน้ำหนักรถเบาสุด 1,405 มม.

    ภายในสปอร์ตล้ำกับเบาะนั่งสปอร์ตปรับระดับได้ด้วยไฟฟ้า 12 ทิศทาง ระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.5 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายทั้ง Android Auto และ Apple Car Play และมาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว สำหรับขุมพลังมีให้เลือกถึง 2 ขนาด จาก 2 ค่ายรถยนต์ชั้นนำกับ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร  4 สูบพร้อมเกียร์อัตโนมัติ แบบ DCT ในรหัส M139 ที่พัฒนาร่วมกับ Mercedes-AMG และเครื่องยนต์เบนซิน V6 จาก Toyota ในรหัส 2GR-FE 3.5 ลิตรมาเสริมทัพมีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติให้เลือกและระบบความปลอดภัยช่วยเหลือผู้ขับขี่ advanced driver assistance systems (ADAS) ครบครัน

    LotusLiรถยนต์ Lotus ทุกรุ่นนำเข้าจากเมืองฮีเทล ในนอร์โฟล์ค ประเทศอังกฤษ พร้อมโชว์รูมและศูนย์บริการแถว รามคำแหง ใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีรามคำแหง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนไตรมาส 4 ปีนี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts