More

    2022 Lotus Emira ไฮเปอร์คาร์เครื่องสันดาปลำสุดท้ายขายไทยเริ่ม 7.99 ล้านบาท

    ในที่สุด Lotus เปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของอาเซี่ยนกับไฮเปอร์คาร์ที่เป็นรถรุ่นสุดท้ายของค่ายที่จะใช้เครื่องยนต์สันดาปกับ Lotus Emira

    Lotus

    Lotus Emira ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถยนต์ Lotus ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในร่างไฮเปอร์คาร์ 2 ประตู เครื่องวางกลาง สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของธุรกิจและแบรนด์ของ Lotus โดดเด่นด้วยคุณลักษณะทั้งหมดที่โลกยานยนต์คาดหวังจาก Lotus เช่นการออกแบบที่โดดเด่น ประสิทธิภาพไดนามิกที่น่าตื่นเต้น การขับขี่และการควบคุมที่ดีที่สุดในรถสปอร์ทระดับเดียวกัน แอโรไดนามิกที่โดดเด่น และประสบการณ์ ‘For The Drivers’ ที่ไม่มีใครเทียบได้

    Lotus

    Lotus Emira มีรูปลักษณ์ที่มีความร่วมสมัยด้วยพื้นผิวที่ลื่นไหล เส้นลักษณะที่คมชัด และรายละเอียดทางเทคนิค เช่นเดียวกับ Evija ฝากระโปรงหน้าที่โดดเด่นสะดุดตา ห้องโดยสารที่หรูหราที่ถูกวางตำแหน่งไปทางด้านหลัง ประตูที่ดูเหมือนถูกแกะสลัก และช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่ตัดเข้าไปในด้านท้ายของรถ ไฟหน้า LED แนวตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยดีไซน์ twin blade ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Evija ไฮเปอร์คาร์ เครื่องหมายคำว่า Lotus อยู่เหนือแผงหลังสีเดียวกับตัวรถ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากด้านหลังของ Evija อย่างชัดเจน ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 20 นิ้ว พร้อมยาง Michelin Pilot Sport Cup และไฟท้าย LED แบบรูปตัว C

    สร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมใหม่ Lotus Sports Car Architecture และมีระยะห่างของล้อที่กว้างกว่ารถรุ่นอื่นๆ ของ Lotus ซึ่งช่วยเพิ่มเสถียรภาพ ให้การยึดเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม และรู้สึกได้กับจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมาก ความยาว 4,413 มม. ความกว้าง 1,895 มม. ความสูง 1,226 มม. ฐานล้อ 2,575 มม. น้ำหนักรถเบาสุด 1,405 กับ 1,458 มม. และความจุถังน้ำมัน 60 ลิตร

     

    Lotus

    ภายในโดดเด่นด้วยแผงหน้าปัดแบบ wrap around ผสมผสานเข้ากับแผงประตูที่หรูหรา ทำให้ผู้ขับรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถ ภายในของรถมีพื้นผิว soft touch จำนวนมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงงานฝีมือระดับพรีเมียมของอังกฤษ ที่สื่อถึงความเป็นสปอร์ตขั้นสูงสุดมีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบท้ายตัด การเข้าถึงระบบ Infotainment ของรถทำได้โดยผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วที่ติดตั้งตรงคอนโซลกลาง พร้อมจอแสดงผลสำหรับคนขับแบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว การเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ Lotus รุ่นใหม่ ยังมีระบบเสียงระดับพรีเมียม 10 ลำโพงจาก KEF แบรนด์ออดิโอไฟล์สัญชาติอังกฤษที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงด้านหลังของเบาะนั่งทั้งสอง มีพื้นที่ 208 ลิตร สำหรับสัมภาระหรือสิ่งของขนาดใหญ่ ในขณะเดียวกัน พื้นที่เก็บของด้านหลังของเครื่องยนต์ มีขนาด 151 ลิตร สามารถใส่กระเป๋าเดินทางขนาดมาตรฐานหรือถุงกอล์ฟได้

    Lotus

    ขุมพลัง จะมีให้เลือก2 แบบ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านคุณลักษณะด้านสมรรถนะ โดยช่วงเปิดตัว รถยนต์รุ่นแรกจะวางจำหน่ายในรุ่น ‘First Edition’ ที่ผลิตจำนวนจำกัด ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตรซุปเปอร์ชาร์จ ซึ่งให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 288 กม./ชม.พร้อมเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และในปีนี้ จะมีเครื่องยนต์ใหม่เป็นครั้งแรกในรอบสิบปีสำหรับแบรนด์ Lotus โดยเครื่องยนต์ที่สองสำหรับ Emira จะมาจาก AMG ซึ่งก็คือเครื่องยนต์ ‘i4’ สี่สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ซึ่งให้กำลัง 360 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ DCT 8 สปีด

    มาพร้อมกับการตั้งค่าแชสซีและช่วงล่างที่กำหนดไว้สองแบบ โดยแบบแรกคือแบบ Tour ที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับการใช้งานบนท้องถนนทุกวัน ให้การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสมรรถนะของ Lotus ไดนามิกและการควบคุมรถด้วยการขับขี่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ในขณะที่ช่วงล่างแบบ Sport จะมาพร้อมกับ Lotus Drivers Pack ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม และให้การตั้งค่าระบบกันสะเทือนที่แข็งขึ้นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความสามารถและความรู้สึกแบบไดนามิก พร้อมความปลอดภัยทั้ง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ม่านถุงลมนิรภัย พร้อมด้วยระบบ Launch Control (เป็นส่วนหนึ่งของ Lotus Drivers Pack ที่เป็นอุปกรณ์เสริม) รวมถึงระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Advanced Driver Assistance Systems (ADAS)

    Lotus

    Lotus

    Lotus Emira โดยนำเข้าจากเมืองฮีเทล ในนอร์โฟล์ค ประเทศอังกฤษ พร้อมจำหน่ายในไทย 3 รุ่นดังนี้

    – Emira รุ่น V6 First Edition (high spec) มีราคาขายอยู่ที่ 11,900,000 บาท

    – Emira รุ่น i4 First Edition มีราคาขายอยู่ที่ 9,290,000 บาท

    – Emira รุ่น i4 Base Edition มีราคาขายอยู่ที่ 7,990,000 บาท

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts