More

    MAXUS MIFA 9 เอ็มพีวีไฟฟ้าหรูวิ่งไกลสุด 560 กม. ขายจีนมิถุนายนนี้

    หลังจากเผยโฉมไปตั้งแต่ปีกลายสำหรับ MAXUS MIFA 9 เอ็มพีวีไฟฟ้าตั้งใจท้าชนคู่แข่งสันดาปอย่าง Toyota Alphard/Vellfire

    ล่าสุดทางเว็บ Autohome รายงานว่า MAXUS MIFA 9 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงเดือนมิถุนายน หรือเดือนหน้านั่นเองMaxus MIFA9 เพียบพร้อมด้วยความหรูสง่าเรียบง่ายด้วยชุดไฟหน้า LED ทั้งไฟหน้า ไฟ DRL ไฟท้าย และไฟตัดหมอกหลัง ด้านหน้ามาพร้อมโลโก้ Maxus ติดขอบฝากระโปรง กับกระจังหน้าปิดทึบ ถัลดงมาจะเป็นชุดไฟ Full LED แนวยาวที่คาดว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟดวงเล็ก LED ที่คาดว่าจะเป็นไฟ DRL  พร้อมชุดตกแต่งโครเมี่ยมที่ขอบกระจังหน้า ขอบกระจก คิ้วชายล่างประตู คิ้วกันชนหลัง ล้ออัลลอยลายสุดล้ำทั้งขนาด 18 และ 19 นิ้ว สไตล์  aerodynamic ไฟท้ายดีไซน์แนวยาว LED แบบ galaxy halberd fantasy ตัวรถใหญ่โจคล้ายๆคู่แข่งจากญี่ปุ่นด้วยความยาว 5,270 มม. ความกว้าง 2,000 มม. ความสูง 1,840 มม. ฐานล้อ 3,200 มม.

    ภายในล้ำอนาคตกับแผงคอนโซลหน้า ทีมีจอสัมผัสขนาดใหญ่ลากเป็นแนวยาว โดยมีทั้งชุดมาตรวัดขนาดใหญ่  ระบบความบันเทิง โดยมีทั้งหมด 10 จอ ซึ่งรวมถึงจอที่หลังเบาะหน้าและจอบนที่พักแขน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เบาะนั่งหรู 6 กับ 7 ที่นั่งตกแต่งด้วยวัสดุหนัง Nappa โดยเบาะนั่งคนขับปรับด้วยระบบไฟฟ้า 12 ทิศทาง ทุกที่นั่งมีระบบอุ่นเบาะระบบระบายอากาศ และนวดเพื่อผ่อนคลาย ลำโพงคุณภาพ 12 จุดจาก JBL ขับกล่อมเสียงเพลงอย่างเพลิดเพลิน พร้อมไฟ ambient light สร้างบรรยากาศภายในอย่างอบอุ่นถึง 64 สี ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้าหรือ Head up Display ก็มีมาให้ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ประตูสไลด์สองข้างเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าและหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ

    ขุมพลังขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าล้วนด้วยความจุแบตเตอรี่ 90 Kwh ให้แรงม้าสูงสุด 245 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร โดยชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งไกลสุด 540 กับ 560 กม.  ตามมาตรฐาน CLTC พร้อมโหมดการขับขี่ถึง 3 โหมดทั้ง โหมด Normal, Eco และ Sport พร้อมระบบความปลอดภัยรอบคัน

    เอ็มพีวีหรูพลังไฟฟ้าที่ตอบโจทย์นักธุรกิจ นักเดินทาง และครอบครัวอย่าง Maxus MIFA 9 เปิดตัวและขายที่เมืองจีนตั้งแต่มิถุนายนเป็นต้นไป โดยมีขาย 3 รุ่นย่อย เริ่ม ¥269,900- ¥379,900 หรือราว 1,409,000 – 1,983,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย) และมีโอกาสขายที่ยุโรปอีกด้วยประเดิมที่อังกฤษ

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts