More

    หลุดเต็มตา!! 2022 Mazda CX-60 เอสยูวีเจนใหม่หรือว่ามาแทน CX-5 ?

    นับตั้งแต่ Mazda ขยายไลน์สินค้ากลุ่มรถยนต์เอสยูวีให้เป็นไปตามความต้องการของสาวกที่อยากได้รถที่ทันสมัยไปไหนไปกันและแรงเร้าใจรวมในคันเดียวประเดิมนรุ่นแรกคือ Mazda CX-50

    Screenshot credits Youtube@CSK Review Channel

    นอกจากนี้ยังมีรุ่นอื่นๆสำหรับทำตลาดทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Mazda CX-60, CX-70, CX-80 และ CX-90 โดยทั้งหมดนี้เป็นการมาแทนรุ่นที่ขายในปัจจุบันและหลังจากเปิดตัว Mazda CX-50 ที่อเมริกามาถึงคิว Mazda CX-60 แต่ทว่ามีภาพหลุดว่อนในโลกโซเชี่ยลและเว็บรถยนต์ต่างประเทศเป็นภาพเห็นตัวเป็นๆไม่พรางตัวดูๆไปคล้ายกับ Mazda CX-5 เสียเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นกระจกระตั้งแต่เสา A ไปจนถึงเสา D แม้กระทั่งด้านหน้าตั้งแต่กระจังหน้าทรง ซิกเนเจอร์วิงแนวเข้มมาเท่ด้วยไฟหน้า Projector แบบ LED กันชนหน้าทรงเท่ คล้ายกับ Mazda CX-50 ผสมกับ Mazda BT-50 แต่ตัวรถมีขนาดใหญ่กว่ารุ่น CX-5 เจนปัจจุบัน

    สำหรับขุมพลังของเอสยูวีคันนี้ อาจได้พบกับ SKYACTIV เบนซิน ดีเซล พรั้อมระบบ Mild Hybrid ขนาด 48V แบบ 4 กับ 6 สูบ พร้อมภายในหรูหราด้วยเบาะนั่งหนังแท้คุณภาพแบบ 5 ที่นั่ง ระบบความบันเทิง Mazda Connect ผ่านปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander จอแสดงการขับขี่บนแผงคอนโซลหน้า Windshield Active Driving Display พร้อมระบบความปลอดภัย GVC และ i-Activsense การเปิดตัว Mazda CX-60 คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2022 นี้ จับตาเมืองไทยจะได้มีโอกาสสัมผัสในฐานะรุ่นที่มาแทน Mazda CX-5 หรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts