More

    เจาะรถเด่น! Mazda CX-8 Facelift 2022 มาดหรูเอสยูวีพรีเมี่ยมจ่อขายไทยปลายปีนี้

    พึ่งจะเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ MY2021 ได้ไม่นานสำหรับ Mazda CX-8 เอสยูวีหรู 3 แถว ที่ปรับราคาปรับออพชั่นให้ตรงใจสาวกเป็นอย่างดี

    Mazda

    ล่าสุดทีมงาน Car2Day ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าทาง Mazda จะมีการแนะนำ Mazda CX-8 รุ่นปรับโฉมหรือ Facelift คาดว่าจะมีการปรับหน้าตาแบบเดียวกับสเปคญี่ปุ่นที่เปิดตัวไปเมื่อปีกลายตามสไตล์ Kodo Design ตั้งแต่ กระจังหน้าทรง Signature Wing พร้อมกรอบกระจังหน้าโครเมี่ยมติดตราโลโก้ มาสด้า แต่ไส้ในปรับใหม่ให้ดูหรูขึ้น ไฟหน้า Projector แบบ LED ทรงเรียวแบน พร้อม LED Signature รับกับกันชนหน้าแฝงความสปอร์ต พร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้า LED ด้านท้ายตกแต่งคิ้วขอบ ไฟท้าย LED Signature และล้ออัลลอยดีไซน์เอกลักษณ์ลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 225/55R19 ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าและเพิ่มสีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ เข้ามา

    Mazda

    ภายในมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย หน้าจอ Center Display ขนาด 10.25 นิ้วใหม่ เชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Mazda Connect ที่มาพร้อม Apple Car Play Android Auto โดยแสดงข้อมูลผ่าน Center Display ที่ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander ระบบเสียงคุณภาพ Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่งโดยภายในเลือกใช้สีโทนเข้ม Real Wood ผสมผสานกับสีเงินซาตินโครม มาพร้อมเบาะหนัง Nappa สีแดง Deep Red ตัดเย็บอย่างประณีตด้วยเส้นด้ายสีน้ำตาลเข้ม เบาะนั่งในตำแหน่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง มาพร้อมระบบปรับเบาะดันหลังไฟฟ้า และระบบบันทึกตำแหน่งของเบาะ 2 ตำแหน่ง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Tri Zone พร้อมแผงควบคุมบริเวณเบาะนั่งแถวที่สอง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน

    ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวได้เป็นอย่างดี เลือกได้ทั้งแบบรุ่น 6 ที่นั่ง มาพร้อมเบาะที่นั่งแถวสองแบบ Exclusive Captain Seat 2 ที่นั่ง แยกซ้าย-ขวา อัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกกับคอนโซลกลางที่เป็นทั้งกล่องเก็บของ ที่วางแก้วน้ำ ช่อง USB สำหรับชาร์จไฟ 2 ช่อง และม่านบังแดดที่ประตูคู่หลัง และ*หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี บนกระจกหน้า (Windshield Active Driving Display) เพื่อตอบสนองการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนรุ่น 7 ที่นั่ง มาพร้อมกับเบาะที่นั่งแถวสองแบบ 3 ที่นั่ง สามารถปรับพับแยกได้แบบ 60:40 พร้อมพนักวางแขน ที่วางแก้วน้ำ และช่อง USB สำหรับชาร์จไฟ 2 ช่อง อีกทั้งเบาะที่นั่งแถวสามของทั้ง 2 แบบ รองรับผู้โดยสารที่มีความสูงได้ถึง 170 ซม. สามารถปรับพับแยกได้อย่างแบนราบแบบ 50:50 เพื่อมอบพื้นที่ในการวางสัมภาระ

    Mazda

    Mazda

    ขุมพลังคงเดิมเริ่มจากเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ SKYACTIV-D ขนาด 2.2 ลิตร รหัส SH-VPTS 190 แรงม้าที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาทีพร้อมระบบวาล์วไอเสียแปรผันอัจฉริยะ VVT และระบบเทอร์โบแปรผัน 2 ขั้น มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ i-ACTIV AWD และขุมพลังเบนซิน SKYACTIV-G 2.5 ลิตร รหัส PY-RPS สูงสุด 194 แรงม้าที่ ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 258 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบนาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual S-VT ที่ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองดียิ่งขึ้น มีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ทั้ง 2 ขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด ทุกรุ่นยังมีระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control หรือ GVC และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ i-Activsense

    MazdaMazda

    Mazda CX-8 Facelift จะเปิดตัวที่ไทยช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายนนี้ ตอบสนองยอดขาย Mazda ในไทยครบ 45,000 คันได้หรือไม่และราคาปรับขึ้นมากน้อยแค่ไหนและ Mazda CX-5 จะมีโอกาสปรับโฉมด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts