More

    The new Mercedes-Benz C-Class เก๋งหรูเจนใหม่เผยจริงที่ Motor Show

    ในที่สุด Mercedes-Benz C-Class เจนใหม่ รหัส W206 เตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Bangkok Motor Show 2022

    Mercedes-Benz

    สำหรับเจเนอเรชั่นที่ 6 นี้ เป็นการประกอบในเมืองไทยเป็นครั้งแรกที่ได้ฉายาใหม่เดอะนิวเบบี้ลักชัวรีของรถยนต์รุ่นยอดนิยมตลอดกาลที่มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่สุดเร้าใจและมีความตั้งใจที่ตอบรับความต้องการของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะพร้อมด้วยขุมพลังดีเซลภายใต้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า เพื่อตอบรับความต้องการได้อย่างดีที่สุดหล่อด้วยกระจังหน้า diamond-pattern grille เส้นตัดแบ่งเส้นเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ประกบกับไฟหน้าแบบ Digital Light LED ปรับโคมไฟให้เล็กและเรียวขึ้นพร้อมความสว่างที่กว้างไกลกว่าเดิม ชุดกันขนหน้าดีไซน์เน้นความสปอร์ต ด้านหลังดีไซน์ไฟท้าย LED ที่สวยงามพร้อมกันชนหลังดีไซน์เท่ กรอบท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่ง พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ที่มีหลายแบบตั้งแต่ 17-19 นิ้ว

    Mercedes-Benz

    ภายในถอดแบบมาจากรุ่นพี่ S-Class ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน คอนโซลกลางแบบจอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ OLED 11.9 นิ้ว รวมการทำงานของเครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ กับระบบความบันเทิง MBUX (Mercedes-Benz User Experience) เอาไว้ด้วยกัน พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงพร้อมคำทักทายสุดเก๋กับคำว่า “Hey Mercedes” กับเบาะหนังแท้คุณภาพ และไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Lights

    Mercedes-Benz

    สเปคไทยมาในรุ่น C 220 d กับเครื่องใหม่ ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร OM654 M Mild Hybrid สร้างและจ่ายไฟฟ้าเพื่อเลี้ยงระบบไฟฟ้าของรถ โดยเป็นระบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบพิเศษ แบบ 48V technology โดยเป็นระบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบพิเศษพร้อม EQ Boost ให้กำลังถึง 20 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร และให้กำลังมากถึง 200 แรงม้าที่ 4,200 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที ทำความเร็วได้สูงสุด 245 ก.ม./ช.ม. พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด (9G-TRONIC) เดอะนิวเบบี้ลักชัวรีเจนนี้ขายไทยเพียง 2 รุ่นทั้ง รุ่น C 220 d Avantgarde และรุ่น C 220 d AMG Dynamic

    Mercedes-Benz

    ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นสั่งลาเพราะมีจำนวนจำกัดแค่ 120 คันสำหรับ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé Special EDITION สัญลักษณ์แห่งความสมบูรณ์แบบที่พิเศษเหนือใครของรถยนต์สปอร์ตในแบบฉบับ Mercedes-AMG ด้วยขุมพลังของเครื่องยนต์เบนซินแบบวี 6 สูบ BITURBO engine มอบพละกำลังที่แข็งแกร่งกับแรงม้าสูงสุด 390 แรงม้าที่ 6,100 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตรที่ 2,500-5,000 รอบต่อนาที มอบความเร็ว แรง และเร้าใจในชั่วพริบตาด้วยอัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 4.7 วินาที

    Mercedes-Benz

    นอกจากนี้ยังเพิ่มความเร้าใจเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC ที่ทำให้การออกตัวพุ่งทะยานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ควบคุมการเข้าโค้งได้เฉียบคม ตอบโจทย์การขับขี่ทุกสภาพถนน ส่วนระบบเกียร์ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G Transmission แบบใหม่ยังมาพร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหลและแม่นยำ เปิดโอกาสให้คุณรับประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างดีที่สุด ดีไซน์ภายนอกสะท้อนความเร้าใจตามแบบฉบับ AMG ได้อย่างลงตัว ส่วนดีไซน์ภายในพร้อมเปิดประสบการณ์สปอร์ตเหนือจินตนาการให้กับคุณ ผ่านการรวบรวมความสปอร์ตเหนือระดับมาให้คุณได้สัมผัสจิตวิญญาณของนักแข่งในที่เดียว

    Mercedes-Benz Mercedes-Benz

    โดยพบ 2 ยนตกรรมแบบตัวจริงเสียงจริงพร้อมราคาและโปรโมชันสุดพิเศษ “Mercedes-Benz Reinvention of Tomorrow Offers” สำหรับทุกรุ่นและสิทธิประโยชน์มากมายที่งาน Bangkok Motor Show 2022 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม- 3 เมษายนนี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts