More

    ภาพหลุดล่าสุด!! Mercedes C-Class ใหม่ ปี 2022 ที่ดูเหมือนพร้อมจะเปิดตัวให้โลกได้เห็นเร็วๆนี้

    ทาง Mercedes ยังไม่ได้บอกว่า W206 จะมีกำหนดเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่ดูเหมือนว่าน่าจะไม่ต้องรอนานแล้ว Mercedes C-Class ซีดานรุ่นใหม่ถือป็นรถที่ได้รับความนิยมที่สุดในบรรดาตากล้องที่ชอบแอบถ่าย W206  ระหว่างที่มันออกมาทดสอบวิ่งในหลายๆ สถานที่ ซึ่งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการน่าจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ เพราะว่าล่าสุดลายพรางค่อยๆ ลดลง เผยให้เห็นรูปร่างหน้าตาที่แท้จริงของมันชัดมากขึ้น

    รถตราดาวสามแฉกถูกจับภาพได้อีกครั้งระหว่างที่กำลังทดลองวิ่ง ซึ่งคราวนี้ดูเหมือนว่ามันพร้อมที่จะเปิดตัวสู่สาธารณชนแล้ว โดยรถต้นแบบที่แม้จะมีลายพรางปกปิดอยู่คันนี้ก็เผยให้เราเห็นว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงสไตล์ไปจากรุ่น W205 นั่นคือ มีด้านหน้ารถที่ดูเฉียบคมขึ้น ไฟหน้ามีขนาดเล็กลง และกระจังหน้าดูใหญ่ขึ้น ส่วนด้านหลังไฟท้ายเป็นแนวนอนเหมือนอย่างที่เห็นในรุ่นใหม่ของรถซีดานจากค่าย Mercedes

    จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีความแตกต่างที่ทำให้ไม่เหมือนรุ่นดั้งเดิม แต่ก็นั่นแหละ ภายในของ S-Class รุ่นใหม่นั้นก็ต่างออกไปมาก สำหรับ C-Class นี้ก็มีความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างอย่างชัดเจนภายในรถ โดยหน้าจอความบันเทิงแบบสัมผัสนั้นถูกวางในสไตล์แท็ปเล็ตเข้ากับแผงหน้าปัด มันไม่ได้มีการวางในแบบแฟนซีเหมือนกับรุ่น W223 แต่เราก็หวังว่าจะมีการนำเอาสไตล์การวางทั้ง 2 แบบมาใช้ในรุ่นนี้

    ในขณะที่ S-Class นั้นมีเพียงแค่แบบคูเป้กับเปิดประทุน แต่สำหรับ C-Class เราหวังว่าจะออกมามากกว่านั้น น่าจะมีแบบรุ่นที่ใช้ยาง A/T ที่มีความหยาบปานกลางออกมาด้วย เพื่อที่จะมาสู้กับ Audi A4 Allroad รวมทั้งแบบแวกอน ก็จะทำให้ C-Class สามารถไปตีตลาดรถ SUV ได้ เหมือนอย่างรุ่น GLC ของ Mercedes เอง

    ปี 2021 ยังดูเหมือนจะไม่ค่อยเหมาะสำหรับการจัดงานแสดงรถยนต์ เนื่องจากว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนายังไม่หมด ฉะนั้นแล้ว ดูเหมือนจะเป็นโอกาสอันดีสำหรับทาง Mercedesในการจัดงานเปิดตัว C-Class แบบเดี่ยวๆ และจากภาพที่รถเกือบจะไม่มีอะไรปิดบังนี้ ก็ดูเหมือนว่างานเปิดตัวอย่างเป็นทางการน่าจะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

    ตามหลักแล้ว เราคาดว่าจะได้เห็นรถแบบซีดานเปิดตัวออกมาก่อน แล้วหลังจากนั้นค่อยเป็นแวกอนแล้วก็แบบรุ่น 2 ประตู จากนั้นจึงเป็นแบบสปอร์ต AMG C53 กับ C63 ที่น่าจะพร้อมเปิดตัวในปี 2022 

    source : motor1

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts