More

    2022 Mercedes-Maybach GLS อัครเอสยูวีหรูสุด พรีเมี่ยมสุด เข้าไทย ปลายปีนี้

    ปลายปีนี้ตลาดรถยนต์หรูระดับ Ultra Luxury ได้สนุกอย่างแน่นอน เมื่อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) พร้อมที่จะส่งรถยนต์รุ่นใหม่ เข้าสู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป โดยมี 3 รุ่นใหม่ที่จะเข้าทำตลาดกับ Mercedes-Benz EQS Mercedes-Benz S-Class PHEV และอีกหนึ่งรุ่นที่อยากแนะนำนั่นคือ Mercedes-Maybach GLS

    สำหรับ Mercedes-Maybach GLS เป็นการยกพื้นฐานของ Mercedes-Benz GLS อัพเกรดยกฐานะให้เป็นอัครเอสยูวีที่สูงส่ง ท้ารบกับ Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan และการมาของ All New Range Rover ที่จะเปิดตลาดโลกปลายเดือนตุลาคมนี้ เด่นสง่าด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยมดีไซน์แนวตั้ง ไฟหน้า LED พร้อมกันชนหน้าและช่องระบายอากาศโครเมี่ยม สุดเด่นชัดด้วยกรอบกระจกตั้งแต่เสา A เสา B และ เสา D ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ราวหลังคาตราสัญลักษณ์ Maybach ตรงเสา D ล้ออัลลอยมีให้เลือกทั้งขนาด 22 กับ 23 นิ้ว เท่หรูด้วยปลายท่อไอเสียคู่ขนาดเล็กลงในชุดกันชนหลังสำหรับด้านท้ายและไฟท้าย LED

    ภายในยกชุดมาจาก Mercedes-Benz GLS แต่อัพสถานะให้ความสบายเทียบชั้นเครื่องบินระดับเฟิร์สคลาส กับ เบาะนั่งตอนที่ 2 สุดหรูหุ้มด้วยวัสดุหนังแท้เกรดพรีเมี่ยม Nappa ปรับเอนได้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งเบาะนวดตัวได้ ม่านบังแดด แอร์ด้านหลัง ระบบความบันเทิง MBUX ควบคุมความบันทิงได้ทั้งจากคอนโซลหน้าและเบาะหลัง ด้านขุมพลังความแรงสำหรับสเปกไทยอาจส่งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ V8 4.0 ลิตร 558 แรงม้า ที่ 6,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิด 730 นิวตันเมตรที่ 2,500-5,000 รอบ/นาที พร้อมระบบ Mild Hybrid แบบ EQ Boost เสริมกำลังเครื่องยนต์ได้ ถึง 22 แรงม้า รองรับการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ที่มีแรงบิด 250 นิวตันเมตรโดยสร้างและจ่ายไฟฟ้าเพื่อเลี้ยงระบบไฟฟ้าของรถที่ใช้แรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ได้ อีกทั้งยังเป็นระบบที่เป็นตัวกลางช่วยประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับระบบเกียร์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-Tronic ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC

    Mercedes-Maybach GLS คือรุ่นแรกของค่าย Mercedes-Maybach ที่จำหน่ายในร่าง Ultra Luxury SUV จะขายจริงในไทยปลายปีนี้ โดยจำหน่ายผ่านทาง 4 ดีลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งจำหน่าย Mercedes-Maybach โดยเฉพาะได้แก่ ทีทีซี, สตาร์แฟลก, ไพรมัส และ บีเคเค

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts