More

    โชว์ดักคอ!! 2022 MG Cyberster ต้นแบบรถสปอร์ต EV ก่อนเปิดขายไทยอีก 2 ปีข้างหน้า

    ในงาน Motor Expo 2021 MG ค่ายรถยนต์สายพันธุ์ยุโรป ไม่ได้มีรถใหม่มาเปิดตัวในงาน แต่มีรถต้นแบบมาจอดแสดงให้ได้ชมกันและเป็นค่ายเดียวที่โชว์ต้นแบบนั่นเอง

    โดยต้นแบบที่นำมาโชว์นั้นชื่อว่า MG Cyberster โรสเตอร์เปิดประทุน 2 ที่นั่ง ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถสปอร์ตสุดคลาสสิก MGB Roadster มาขัดเกลาดีไซน์ให้กลายเป็นรถยนต์ล้ำอนาคตมีความโดดเด่นด้วยพลังไฟฟ้าล้วนคันแรกในโลกให้ระยะทางการขับขี่ได้ไกลถึง 800 กิโลเมตร และทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ ชม. ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที และมีเทคโนโลยีอัจฉริยะชั้นสูง ด้วยระบบขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) เทคโนโลยีการอัพเกรดแบบแอคทิฟ (Active-upgrading) และสมาร์ท ค็อกพิท (Smart Cockpit) และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 อีกด้วย

    ภายนอกหล่อล้ำยุคด้วยไฟหน้าทรงกลมและกระจังหน้าเรียวยาว พร้อมชุดไฟหน้า“Magic Eye” แบบอินเทอร์แอคทิฟ และกระจังหน้าที่ออกแบบให้ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์  ด้านข้างของตัวรถดูสง่างามด้วยชุดไฟ LED “Laser Belt” ลงตัวกับล้อดีไซน์ใหม่แบบ “Hacker Blade”เสริมตัวรถโดยรวมให้ดูมีทรงพลังมากยิ่งขึ้น ด้านท้ายออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์แบบยุโรปในลักษณะท้ายสั้น หรือ Kammback พร้อมชุดไฟท้ายดีไซน์สุดล้ำแบบ “Red Wing” ด้วยเส้นไฟที่เรียวเล็กดูชัดเจน นอกจากนี้  การออกแบบโลโก้เรืองแสง ไฟเลี้ยวรูปทรงลูกศร และสปอยเลอร์หลังที่ฝังตัวอยู่ในชิ้นเดียวกันให้ความรู้สึกถึงความเคลื่อนไหวของรถสปอร์ตอย่างเต็มที่

    พร้อมห้องโดยสารแบบ “Digital Fiber” ใช้การวางผังที่นั่งให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางโดยออกแบบตำแหน่งที่นั่งแยกฝั่งซ้ายขวาออกจากกัน และมีแผงหน้าปัด LED ขนาดใหญ่พร้อมจอกลางให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น แผงหน้าปัดแบบชิ้นเดียวที่ผสานหลากหลายธีมไว้ด้วยกัน ไม่เพียงแค่แสดงข้อมูลสำคัญทั้งหมด แต่ยังให้อารมณ์สปอร์ตคลาสสิคในสไตล์ยุโรป เบาะรองนั่งแบบ Zero-gravity Seat มือจับหุ้มหนัง สีแดงที่บริเวณแผงประตูลงตัวกับ Laser Belt ในขณะที่เส้นสายภายในและผิวสัมผัสสร้างโมเมนตัมได้อย่างทรงพลัง และรูปทรงที่เร้าอารมณ์ยังเชื่อมโยงจากข้างนอกสู่ข้างใน ซึ่งทำให้รถทั้งคันมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ออกแบบพัฒาโดย MG Advanced Design Center ประเทศอังกฤษ โดย MG Cyberster เตรียมเข้าสู่การผลิตจริงในปี 2023 และเมืองไทยเตรียมเข้ามาจำหน่ายด้วยเช่นกัน

    สำหรับสาวกที่อยากเป็นเจ้าของยนตรกรรมแห่งโลกอนาคตเป็นกลุ่มแรกในไทย MG ได้เปิดแคมเปญ“MG Cyberster Prestige Reservation” โดยการจองสิทธิ์จะแบ่งเป็นระดับต่างๆตามจำนวนเงินจอง โดยหลังจากที่ MG Cyberster เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จำนวนเงินดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อรถยนต์รุ่นนี้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้ Silver Package ราคา 5,000 บาท แลกรับส่วนลดได้ถึง 50,000 บาท Gold Package ราคา 10,000 บาท แลกรับส่วนลดได้ถึง 100,000 บาทโดยสามารถจองสิทธิ์ได้เพียงคนละ 1 สิทธิ์ เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมแคมเปญพร้อมจองสิทธิ์ได้ที่ www.mgcars.com ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมช่วงการจัดงาน Motor Expo 2021 จนถึงช่วงเวลาวันสุดท้ายของการจัดงาน Bangkok Motor Show 2022 และผู้ที่จองในระหว่างงาน Motor Expo 2021 จะได้เข้าชม MG Cyberster ที่จัดแสดงบนเวทีแบบเอ็กซ์คลูซีฟ อีกด้วย

    งานนี้ถือว่า MG เอาจริงกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยและตอกย้ำความเป็นผู้นำและปีหน้านี้ อาจได้พบกับ 3 รถยนต์ทางเลือกใหม่ที่จ่อเข้าไทยทั้ง MG ZS EV รุ่นปรับโฉม, MG HS ทั้งรุ่นปกติและรุ่น PHEV ปรับโฉมและ MG EP รุ่นปรับโฉม

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts