More

    MG คุยโว บุกเบิกรถอีวีในไทยสามปีส่งมอบไปแล้วกว่า 7 พันคัน

    นับเป็นค่ายรถยนต์ที่บุกเบิกตลาดพลังงานทางเลือกมาตลอดสามปีกับค่าย MG ค่ายรถยนต์สายพันธ์ยุโรปประเดิมตลาดด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

    MGMG

    หรือรถยนต์อีวีล้วน จาก MG ZS EV ตั้งแต่ปี 2019 ตามมาด้วย MG EP แวก้อนไฟฟ้าม้านอกสายตาของค่ายที่กลายเป็นขวัญใจครอบครัว องค์กร คนรุ่นใหม่ในชั่วพริบตาตั้งแต่ปลายปี 2020 จนมาถึงปรับนิดปรับหน่อยของ MG EP กลายเป็น MG EP Plus ปลายปี 2021 การปรับโฉมครั้งใหญ่ของ MG ZS EV เมื่อต้นปี 2022 และล่าสุด New MG4 Electric เก๋งไฟฟ้าขับหลังรุ่นแรกของค่าย ตลอดสามปีที่ผ่านมารถยนต์ไฟฟ้าของ MG มียอดส่งมอบสะสมตั้งแต่ปี 2019-สิ้นปี 2022 ไปแล้วกว่า 7,000 คัน เฉพาะในปี 2022 มียอดส่งมอบรวมทั้ง 3 รุ่น รวม New MG4 Electric อยู่ที่ 4,000 คัน

    เท่านั้นยังไม่พอยอดจดทะเบียนรถไฟฟ้าสองเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนตุลาคม-พฤศจิกายนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ยอดรวมที่ 1,211 คัน จาก MG EP Plus และ MG ZS EV สะท้อนภาพผู้นำรถอีวีตัวจริงในไทย โดยรถยนต์ฟ้าสามรุ่นทั้งทาง MG เตรียมทยอยส่งมอบให้ครบภายในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ปีหน้า

    MG4

    รถยนต์ไฟฟ้า MG สามรุ่นที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้านอกจากความครบเครื่องด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวแล้วยังมอบประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจ คุ้มค่าด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่ใช่แค่เมืองไทยเท่านั้นที่นิยมต่างประเทศก็เริ่มยอมรับการันตีด้วยรางวัลระดับโลกมากมายโดยเฉพาะ New MG4 Electric ได้รับการยอมรับจากสื่อชั้นนำทั่วโลก อาทิ รางวัลรถยนต์คุ้มค่าแห่งปี (Bargain of the Year) จากนิตยสารและรายการสารคดีรถยนต์ชื่อดังจากอังกฤษ Top Gear รางวัลรถยนต์แห่งปี (Car of the Year 2023) จากทีมงาน Driving Electric เว็บไซต์แนะนำและรีวิวรถไฟฟ้าชื่อดังจากอังกฤษ

    รวมถึงยังสามารถพิชิตใจผู้ติดตามเว็บไซต์ดังกล่าวด้วยรางวัลรถยนต์อีวีขวัญใจมหาชน (Reader’s Favorite Electric Car) รางวัลรถยนต์ครอบครัวขนาดเล็กยอดเยี่ยม (Best Small Family Car) จากเว็บไซต์ผู้เชี่ยวชาญรถยนต์อีวี “Electrifying” นอกจากนี้ ยังได้รับการยกย่องจากสมาคมผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ชาวสก็อต (The Association of Scottish Motoring Writers) หรือ ASMW ยกให้ New MG4 Electric เป็นสุดยอดรถยนต์อีวีในราคาต่ำกว่า 4 หมื่นปอนด์ (หรือ 1.7 ล้านบาท) อีกด้วย และผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัยระดับ 5 ดาว  จาก Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) อีกทั้งการมาของนวัตกรรม NEBULA PURE ELECTRIC ที่สร้างชื่อด้วยการเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถไฟฟ้า ยกระดับการปกป้องแบตเตอรี่รถไฟฟ้า  ให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

    MG

    ส่วน MG ZS EV ถือเป็น รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมในโซนยุโรปโดยมีจุดเด่นที่การเป็นรถไฟฟ้าที่ครบถ้วนและมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง โดยคว้ารางวัลมากมายทั้ง  ‘Best Family Electric Car’ จาก CARBUYER BEST CAR AWARD 2023 และรางวัลรถยนต์แห่งปี (Car of the Year 2022) จากทีมงาน Driving Electric

    MGนอกจากนี้ทางด้าน นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ  เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “MG  มีความมุ่งมั่นในการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานระดับโลกเข้ามาให้ลูกค้าได้สัมผัส เรายังเล็งเห็นความสำคัญของบริการหลังการขายของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งสำคัญ โดยได้วางมาตรการให้ดีลเลอร์ MG ต้องสามารถดูแลรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ทุกแห่งทั่วไทย

    MG

    รวมถึงการขยายสถานีชาร์จกว่า 160 แห่งทั่วประเทศ พร้อมใช้งานแล้ว 133 แห่ง และเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถอีวีให้ง่ายมากยิ่งขึ้นเสริมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมทุก 150 กิโลเมตร พิเศษ!ในช่วงวันที่ 24 ธันวาคม 2565 – 31 มกราคม 2566 นี้ เรามีโปรโมชันสำหรับลูกค้า MG ที่ใช้บริการ MG SUPER CHARGE STATION ทุกแห่ง ได้รับเครดิตเงินคืน 10% ทุกการใช้จ่ายเข้า MG Wallet

    สนใจสามารถสัมผัสและทดลองขับ MG4 ELECTRIC เริ่ม 869,000 บาท และ NEW MG ZS EV ยนตรกรรมไฟฟ้าเริ่ม 949,000 บาท ได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั้ง 160 แห่ง ทั่วประเทศ

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts