More

    หลุดเต็มตา!! MG เก๋งท้ายตัดรุ่นล่าวิ่งทดสอบที่จีน คาดเป็น MG 3 เจนใหม่

    หลังทำตลาดเจนที่สองมายาวนานกว่า 10 ปี สำหรับ MG 3 เก๋งท้ายตัดยอดนิยมที่ได้รับการตอบรับด้วยดีมาตลอดทั้งในจีน อังกฤษ ไทย ฯลฯ

    MG 3

    แต่ด้วยอายุรถที่ยาวนานกว่า 1 ทศวรรษ จึงต้องมีตัวตายตัวแทนมารับช่วงต่อเพราะ MG 3 เจเนอเรชั่นที่ 2 อยู่ในช่วงปลายอายุ ล่าสุดมีชาวจีนแชะภาพรถท้ายตัดรุ่นหนึ่งจากค่าย MG วิ่งทเสอบแบบพรางตัวสีดำทั้งคัน โดยตัวรถนั้นมีขนาดใกล้เคียงกับ MG 3 เจนปัจจุบันแต่ขนาดเล็กกว่า Toyota Corolla คือง่ายๆว่ายังอยู่ในกลุ่ม B-Car เช่นเดิม หน้าตาความหล่อถอดแบบมาจาก MG Cyberster สปอร์ตไฟฟ้าที่เตรียมขายจริงในอีกปีสองปี กับดีไซน์กระจังหน้าแบบ ‘shark-nosed’ และเส้นแนวตั้ง 2 เส้น Fins รวมอยู่ด้วย ประกบกับไฟหน้า LED เพรียวบาง และเส้นสายด้านข้างที่คมเฉียบเร้าใจ

    MG 3

    MG 3

    ภายในนั้นพอมองเห็นแผงคอนโซลแบบลางๆ แต่ที่เด่นเลยคือพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน และอาจมีจอสัมผัสแบบแทบเล็ตมาให้บวกกับมาตรวัดดิจิทัลเบาะนั่งทรงสปอร์ตสีดำและคอนโซลเกียร์ออกแบบใหม่ โดยรถท้ายตัดที่พรางตัวนั้น อาจเป็นว่าที่เจนใหม่ของ MG 3 โดยมีเรื่องลือๆกันว่ากำลังจะเพิ่มทางเลือกใหม่ด้วยพลังไฟฟ้า ที่วิ่งไกลสุด 240 กม./การชาร์จหนึ่งครั้ง และการเปิดตัวจะเปิดตัวในเดือนเมษายนี้ที่งาน Beijing motor show โดยจะมาในเวอร์ชั่นต้นแบบ ก่อนเปิดตัวเวอร์ชั่นขายจริงช่วงครึ่งปีหลังปี 2022 และในปี 2023 เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาก็จะตามมา ซึ่งไทย อังกฤษ อาจคว้ามาขายก็เป็นได้ งานนี้จะมาแทน MG 3 หรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts