More

    เจาะรถเด่น! MG เผยรถใหม่อีกรุ่นอาจเป็น MG HS Facelift ที่ Motor Show

    หลังจากที่เปิดตัวรถใหม่ค่าย MG ประเดิมรุ่นแรกนั่นคือ MG ZS EV รุ่นปรับโฉม ที่จะประกาศราคาในงาน Motor Show ตั้งแต่ 22 มีนาคม

    ล่าสุด MG ส่งเทียบเชิญมาทางทีมงาน Car2Day ว่าจะมีการเปิดตัวรถใหม่อย่างเป็นทางการโดยไม่มีการระบุว่าเป็นรถรุ่นอะไร แต่จากข่าวคราวที่ผ่านมาเกี่ยวกับการพรางตัววิ่งทดสอบเข้ามาในโลกโซเชี่ยลเป็นจำนวนมากผนวกกับทาง MG จ่อเปิดตัวรถใหม่อย่างน้อย 3 รุ่นภายในปีนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าอาจเป็น MG HS รุ่นปรับโฉมหรือ Facelift นั่นเองMG

    การปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 3 ปี อาจยกหน้าตาสเปกจีนในสไตล์ third-generation family design คล้ายกับ MG 5 ให้ดูโฉบฉี่ยว ตั้งแต่ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ประดับด้วยเส้นแนวตั้งสีดำประกบโลโก้ MG ไฟหน้าทรงยาวเรียวแบบ LED รับกับกันชนหน้าที่มีทั้งกระจังหน้าและช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ด้านท้ายเปลี่ยนดีไซน์ไฟท้าย LED เป็นแนวยาว กันชนหลังออกแบบใหม่มีท่อไอเสียคู่ซ้าย-ขวาทรงสี่เหลี่ยม รับกับลิ้นสปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยลายใหม่ 5 ก้าน สีทูโทนมีให้เลือกทั้งขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/50 R18 และขนาดใหญ่ 19 นิ้ว พร้อมยาง 235/45 R19 ภายในเหมือนเดิมทั้งคอนโซลหน้าหุ้มหนังสัมผัส จอ Touch Screen ขนาดใหญ่ 10 นิ้ว รวมระบบความบันเทิงการสั่งงานของรถไว้ในที่เดียว มาตรวัดดิจิทัล 7 นิ้วแบบ LCD ตรงกลางแสดง MID แบบสี หลังคา Panoramic ที่มีขนาดใหญ่ถึง 1.19 ตร.ม. และเบาะหลังพับได้60/40 รวมถึง i-Smart พัฒนาใหม่

    MG

    สเปคไทยยังคงเดิมด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 15E4E 162 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตัเมตร ที่ 1,700-4,300 รอบ/นาที และรุ่นเสียบปลั๊ก PHEV ที่ใช้พื้นฐานเครื่อง 1.5 ลิตร พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 122 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตร และ แบตเตอรี่แบบ lithium-ion battery ความจุ 16.6 kWh เมื่อทำงานร่วมกันให้กำลังมากสุด 284 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ​​EDU II ในรุ่น PHEV และเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่  TST แบบ 7 สปีดในรุ่นปกติทั้งคู่มาพร้อมรูปแบบการขับขี่ถึง 5 รูปแบบ ได้แก่ โหมด Normal โหมด Eco โหมด Sport เสริมด้วยปุ่ม Super Sport เพิ่มประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น และโหมด EV(รุ่น PHEV) ขับเคลื่อนล้อหน้าพร้อม ช่วงล่าง Euro Tuning Suspension มั่นใจในการขับขี่พร้อมระบบความปลอดภัยครบครันMG

    ถ้าเป็นความจริงอาจได้พบกันกับ MG HS Facelift ทั้งรุ่นปกติและรุ่นเสียบปลั๊ก PHEV ที่งาน Bangkok Motor Show 2022 ในวันที่ 21 มีนาคม (รอบ VIP) และสามารถเข้าชมตัวจริงได้ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม-3เมษายน

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts