More

    MG Mulan 2022 เก๋งไฟฟ้ารุ่นใหม่สวยเท่ไม่ต้นแบบ CyberE

    ความเคลื่อนไหวของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่พัฒนามาจากต้นแบบ MG CyberE  ขยับอีกครั้งเมื่อ SAIC Motor เปิดตัวภาพ Official แล้ว

    MGแถมชื่อการทำตลาดนั้นเป็นชื่อ MG Mulan ในร่าง Hatchback ภายใต้รหัส MG EH32 ที่หน้าตาไม่ต่างจากต้นแบบ MG CyberE   เริ่มที่ ไฟหน้า LED ดีไซน์หกเหลี่ยม พร้อมไฟ DRL แบบ LED กับกระจังหน้า ดีไซน์ ‘shark-nosed’ และเส้นแนวตั้ง 2 เส้น Fins รวมอยู่ด้วย โดยรวมด้านหน้ามาในแบบรูปตัว X พร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ไฟท้าย LED แนวตั้งพาดยาวครอบทั้งฝาท้ายถึงจะเอาดีไซน์บางส่วนจาก MG Cyberster มาต่อยอดก็ตาม

    MGภายในมีทั้งแผงคอนโซลเด่นเลยคือพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านแบบท้ายตัด D-Shape อาจมีจอสัมผัสแบบแทบเล็ตขนาดใหญ่บวกกับมาตรวัดดิจิทัล เบาะนั่งทรงสปอร์ตสีดำหุ้มหนังและคอนโซลเกียร์ออกแบบใหม่ด้วยตัวรถมีความยาว 4,300 มม.และขุมพลังไฟฟ้ามีความเป็นไปได้ว่าจะยกชุดมาจาก MG Marvel R ที่ให้กำลังมากสุด 177 แรงม้า แรงบิด 410 นิวตันเมตรจากมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว หรือมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวให้กำลัง 284 แรงม้า แรงบิด 665 นิวตันเมตร กับความจุแบตเตอรี่ 70 kWh

    MGสำหรับ MG Mulan เตรียมเผยตัวจริงที่เมือจีนเร็วๆนี้ส่วนตลาดโลกเช่นยุโรป รวมถึงไทย และบางประเทศ จะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ โดยอาจใช้ชื่ออื่นที่ไม่ใช่ชื่อรุ่น Mulan จะเป็น MG 3 EV หรือ MG 4 EV ต้องติดตาม

    ที่มา Autohome

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts