More

    2022 Mitsubishi Delica D:5 Improvement มาดใหม่มินิแวนหรูถูกใจพ่อบ้าน

    ทำตลาดมา 3 ปี สำหรับ Mitsubishi Delica D:5 เอ็มพีวีทรงสูงที่หน้าตาและความอเนกประสงค์เป็นมิตรกับพ่อบ้านและครอบครัวชาวญี่ปุ่นจนมียอดขายน่าพอใจ

    Mitsubishi

    และปีนี้เปิดตัว Mitsubishi Delica D:5 รุ่นปรับปรุงใหม่ หรือ MY2022 ที่หน้าตาคงเดิมไม่ปรับโฉมแต่ว่ามีการปรับสีสันด้วยสีใหม่ถึง สามสี กับสีขาวมุก white diamond และ สีดำ black diamond โดยสีขาวมุกใหม่นี้มีความพิเศษตรงที่ให้ความสว่างของสีมากขึ้นและด้วยเกล็ดอลูมิเนียมที่มีอนุภาคเล็ก เปล่งประกายความขาวสดใสและสง่างามเทียบชั้นรถหรูมากขึ้น ส่วนสีดำใหม่นี้ให้ความเข้มไล่สีแบบมีความไดนามิก สว่างกว่าสีเดิมอย่างเห็นได้ชัด และยังมีสีใหม่สีเทา graphite gray metallic โดยทุกรุ่นของ Delica D:5 MY2022 มีทั้งหมด 8 สี โมโนโทน 4 สีและทูโทน 4 สี

    Mitsubishi

    บนพื้นฐานเดิมทั้งชุดไฟหน้า multi LED แนวตั้งฝังในกันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอก ด้านบนทรงเรียวติดตั้งไฟ Daytime แบบ LED ไฟหลังแบบ LED พร้อม LED Light Guide ดีไซน์เครื่องหมายคำถาม กระจังหน้าโครเมี่ยมดีไซน์หรู ประตูสไลด์ยังเป็นสองข้างเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมล้ออัลลอยลายทูโทนให้เลือกทั้งขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 215/70 R16 และขนาด 18 นิ้ว มีกันสองลายทั้งลายปกติและลายสปอร์ตในรุ่น Urban Gear ทั้งสองแบบใช้ยางขนาดเดียวกันคือ  225/55 R18

    Mitsubishi

    ภายในมาแบบ 7 หรือ 8 ที่นั่ง คอนโซลหน้าออกแบบตามคอนเซ็ปต์ Horizontal Axis กับโทนสีเข้ม เบาะนั่งให้เลือกทั้งแบบผ้าพรีเมี่ยมและหนังแท้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 4 ก้าน มาตรวัดเรืองแสงกับจอแสดง MID 4.2 นิ้ว แหล่งรวมความสบายในชุดคอนโซลกลางทั้ง เครื่องเสียงพร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ แยกอุณหภูมิ ซ้าย-ขวา คอนโซลเกียร์แนวตรงและเบรกมือไฟฟ้าพร้อมปุ่ม Auto Hold และยังแนะนำรุ่นพิเศษ Mitsubishi Delica D:5 JASPER รุ่นพิเศษสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งของครอบครัวด้วยชุดสีเทา Eiger gray metallic ตกแต่งในชุดกระจังหน้า ชุดไฟหรี่ ล้ออัลอลอยสีเข้มขนาด 18 นิ้ว สติ๊กเกอร์ JASPER ข้างบังโคลนซ้าย-ขวา และยางบังโคลนสีแดง 4 ด้าน ภายในเป็นแบบ 8 ที่นั่งหุ้มวัสดุผ้าแบบ Grand Luxe สีน้ำตาล

    ขุมพลังมีเพียงหนึ่งเดียวด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบรหัส 4N14 2.2 ลิตร 145 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 380 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ติดตั้งอุปกรณ์กรองไอเสียใหม่ล่าสุด urea SCR system (Selective Catalytic Reduction System) พร้อมกับยังมีช่องใส่สาร Ad Blue ผสานระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และจำหน่ายเพียงรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ S-AWC (Super All Wheel Control) พร้อมระบบพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า

    Mitsubishi

    Mitsubishi Delica D5 MY2022 มีเกรดความหรูให้เลือกตามต้องการตั้งแต่รุ่น M, G, G-Power Package รุ่นท็อป P และรุ่นพิเศษ  JASPER กับนรุ่นแต่ง Urban Gear (รุ่น G, G-Power Package และ P Edition) ขายในราคาเริ่มต้น 3,913,800 –  4,489,100 yen หรือราว 1,149,000 – 1,319,000 บาท (ราคาไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย)

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts